Hộp nhựa bám mỡ đừng chỉ dùng nước rửa chén, thêm vào một nhúm muối sạch gấp 10 lần

Hộp nhựa bám mỡ đừng chỉ dùng nước rửa chén, thêm vào một nhúm muối sạch gấp 10 lần

Ngâm hộp nhựa với nước nóng cũng giúp làm bay đáng kể lượng dầu mỡ tồn đọng.

Hộp nhựa đựng thức ăn là đồ vật tiện dụng mà hầu như nhà nào cũng có. Nhược điểm của loại hộp này là khi dính dầu mỡ sẽ rất khó rửa sạch. Dù chà rửa 2-3 lần với nước rửa chén cũng chưa chắc đã loại bỏ được cảm giác nhớt. Đấy là do bạn chưa biết tới cách làm sạch dưới đây:

1. Cách rửa sạch hộp nhựa bằng nước muối nóng

Ngâm hộp nhựa với nước nóng cũng giúp làm bay đáng kể lượng dầu mỡ tồn đọng. Kết hợp thêm với muối pha sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh sạch sẽ những đồ dùng bằng nhựa của bạn.

Hộp nhựa bám mỡ đừng chỉ dùng nước rửa chén, thêm vào một nhúm muối sạch gấp 10 lần - 1

Cách thực hiện:

Pha muối hột với nước nóng theo tỉ lệ 1 lít nước: 3 muỗng cà phê muối (thay đổi tuỳ theo số lượng đồ muốn rửa).

Ngâm hộp nhựa trong nước này khoảng 10 phút thì lấy ra và rửa lại với nước rửa chén như bình thường.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước ấm tráng lại hộp nhựa sau khi đã rửa bằng nước rửa chén, đồ dùng sẽ sạch hơn và không còn mùi hôi. 

2. Một số mẹo làm sạch hộp nhựa nhanh gọn ai cũng nên biết

Dùng chanh

Chanh là loại quả rất hay được lưu trữ trong tủ lạnh để dùng dần hàng ngày. Chanh có tính axit cao vì thế bạn có thể tận dụng chanh để khử sạch mùi hôi và loại bỏ các vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa rất dễ dàng.

Hộp nhựa bám mỡ đừng chỉ dùng nước rửa chén, thêm vào một nhúm muối sạch gấp 10 lần - 2

Để làm sạch các vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa bằng chanh tươi bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cắt đôi quả chanh tươi, chà xát quanh hộp nhựa ở những nơi dính nhiều dầu mỡ. Không được đem rửa ngay mà hãy để khoảng 1 – 2 tiếng để chanh bám vào và xóa vết dầu mỡ rồi đem rửa lại với nước sạch. 

Bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát bỏ vào nước ấm, sau đó cho hộp nhựa vào ngâm sẽ giúp làm sạch các vết ố vàng bám trên thành hộp nhanh chóng. 

Dùng giấm

Giấm gạo mà chúng ta dùng hàng ngày thường có thành phần chính là dung dịch axit axetic. Dung dịch này cũng có khả năng làm sạch dầu mỡ hữu hiệu.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Dùng giấy ăn thấm vào nước giấm rồi lau đều khắp các mặt của hộp nhựa, đặc biệt ở vùng có dính nhiều dầu mỡ.

Để trong 3 phút rồi rửa lại với nước rửa chén như bình thường. Như vậy khi cầm vào hộp nhựa, bạn sẽ không còn cảm giác hộp bị trơn nữa. 

Hộp nhựa bám mỡ đừng chỉ dùng nước rửa chén, thêm vào một nhúm muối sạch gấp 10 lần - 3

Dùng baking soda

Chúng ta đã quá quen với khả năng làm sạch của baking soda, trong đó có loại bỏ vết bẩn và mùi cho đồ nhựa. Chỉ cần đổ một ít nước ấm và một ít bột baking soda rồi chà sát bên trong và xung quanh hộp. Sau đó để yên chúng một ngày rồi rửa lại sạch sẽ. Cứ làm như vậy cho đến khi hộp sạch hẳn vết bẩn và mùi hôi là xong.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hop-nhua-bam-mo-dung-chi-dung-nuoc-rua-chen-them-v…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hop-nhua-bam-mo-dung-chi-dung-nuoc-rua-chen-them-vao-mot-nhum-muoi-sach-gap-10-lan-d301362.html

Mẹ Tây Bắc hé lộ cách làm sân thượng trồng cả trăm loại rau, hiếm khi phải ra chợ mua

Với chị Q. sân thượng vừa là nơi gieo trồng, kho chứa rau củ quả sạch cung cấp cho nhu cầu của gia đình; là nơi thư giãn sau giờ làm việc; vừa là nơi…

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *