Cống thoát nước bị tắc vì tóc, vệ sinh nhanh gọn trong vài giây bằng thứ phổ biến này

Cống thoát nước bị tắc vì tóc, vệ sinh nhanh gọn trong vài giây bằng thứ phổ biến này

Không cần mua những hóa chất độc hại hay phải tốn tiền, tốn thời gian gọi thợ đến sửa, chỉ bằng một thứ đơn giản này thì bạn cũng có thể tự mình xử lý được vấn đề tắc cống thoát nước trong nhà.

Cho dù bạn có sạch sẽ, cẩn thận đến đâu thì cống thoát nước ở nhà tắm vẫn thường bị tắc nghẽn bởi tóc, chất bẩn,… theo thời gian. Điều này thực sự trở thành một cơn ác mộng khi nước không thể chảy xuống cống, để lại một vũng nước bẩn ứ đọng trong nhà tắm, khiến việc tắm rửa trở nên đáng sợ.

Những lúc như thế này, nhiều người sẽ dùng tay lấy chất thải đóng trên bề mặt cống, nhưng trong trường hợp chất thải bị mắc kẹt sâu dưới cống thì phải giải quyết thế nào? Có người sẽ tìm đến các sản phẩm tẩy rửa đắt đỏ, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể xử lý được vấn đề này bằng một lọ kem tẩy lông.

Cống thoát nước bị tắc vì tóc, vệ sinh nhanh gọn trong vài giây bằng thứ phổ biến này - 1

Cống thoát nước bị tắc sẽ trở thành nỗi ám ảnh khi nước bẩn bị ứ đọng lại, không thể trôi xuống cống được. (Ảnh minh họa)

Chỉ cần đổ kem tẩy lông trực tiếp xuống cống, để yên như vậy trong vài giây rồi xả nước là bạn có thể giải quyết được vấn đề tắc cống. “Vì ống cống nhà tôi có khá nhiều tóc nên tôi đã sử dụng kem tẩy lông để loại bỏ chúng. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nó làm tan tóc chỉ trong vòng vài giây”, Louise Metcalfe, một bà nội trợ ở Anh chia sẻ.

Ngoài kem tẩy lông, bạn cũng có thể áp dụng những cách đơn giản khác dưới đây để thông cống thoát nước:

– Nước sôi và nước rửa chén: Bạn chỉ cần đổ trực tiếp một bát nước rửa chén vào đường ống, sau đó đổ tiếp một ấm nước sôi vào. Để yên như vậy khoảng 30 phút rồi xả lại với nước sạch là các chất bẩn sẽ bị cuốn trôi. Đây cũng là cách thông cống bị tắc mỡ cực hiệu quả.

– Baking soda, giấm và nước nóng: Với cách này, bạn chỉ cần đổ một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống, rồi đổ từ từ giấm mà bạn đã chuẩn bị vào. Trong giấm có axit, khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm chất thải. Chờ khoang 5-10 phút thì bạn tiếp tục đổ một ít nước nóng vào ống cống, lúc này chất thải sẽ biến mất.

Cống thoát nước bị tắc vì tóc, vệ sinh nhanh gọn trong vài giây bằng thứ phổ biến này - 2

Đổ một lượng baking soda vừa phải trực tiếp vào ống cống rồi đổ từ từ giấm trắng vào sẽ đẩy nhanh quá trình làm mềm chất thải. (Ảnh minh họa)

– Móc phơi quần áo: Đây là cách thông cống nhà tắm bị tắc thủ công và thứ bạn cần chuẩn bị là một đầu móc quần áo chất liệu kim loại. Đầu tiên, bạn hãy duỗi thẳng móc ra rồi uốn cong một đầu móc lại. Sau đó, bạn hãy đưa móc quần áo xuống ống cống, nhẹ nhàng xoay tròn dưới đó để rác mắc vào rồi kéo lên. Thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi không còn rác nữa là xong.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cong-thoat-nuoc-bi-tac-vi-toc-ve-sinh-nhanh-gon-trong-vai-giay-…Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cong-thoat-nuoc-bi-tac-vi-toc-ve-sinh-nhanh-gon-trong-vai-giay-bang-thu-pho-bien-nay-51202211511523583.htm

Những nguyên nhân khiến điều hòa có mùi hôi và cách khắc phục khiến ai cũng tấm tắc

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa thường tỏa mùi hôi khó chịu, đó chính là bởi 4 nguyên nhân dưới đây:

Mẹo vặt gia đình

Hà Phương (Phụ Nữ Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *