Cuối năm dọn nhà cứ dùng những thứ này lau, tường bẩn mấy cũng sạch sau 5 phút

Cuối năm dọn nhà cứ dùng những thứ này lau, tường bẩn mấy cũng sạch sau 5 phút

Trộn hỗn hợp kem đánh răng và backing soda theo tỉ lệ 1:1, chà lên vết mực để yên trong 5 phút, dùng khăn ấm lau sạch theo hình xoắn ốc, vết mực sẽ mờ dần.

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm kéo dài, hiện tượng nấm mốc trên tường rất phổ biến. Hay khi nhà có con nhỏ lúc nào cũng có các vết mực, màu trên tường. Phải làm gì để chấm dứt tình trạng này?

Sau đây là một số mẹo để mẹ có thể làm mới nhà mình trong dịp cuối năm, đảm bảo sạch hết các vết bẩn.

Cuối năm dọn nhà cứ dùng những thứ này lau, tường bẩn mấy cũng sạch sau 5 phút - 1

Vết nấm mốc

Nấm mốc phát triển lâu ngày, tường nhà sẽ bị ẩm và có thể làm bong tróc lớp sơn loang lỗ rất mất thẩm mỹ. Để đối phó với nấm mốc, bạn có thể nhờ đến các dung dịch chuyên tẩy nấm mốc nhưng nếu không an tâm bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ và ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

Tùy theo mức độ nấm mốc, bạn cũng có thể dùng nước tẩy javel hoặc xà phòng pha loãng cọ lên khu vực tường bị bẩn. Nếu không có thời gian và công sức tẩy rửa các vết bẩn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số loại sơn tường chuyên dụng để chống thấm và dễ lau chùi khi sơn nhà.

Cuối năm dọn nhà cứ dùng những thứ này lau, tường bẩn mấy cũng sạch sau 5 phút - 2

Vết bụi và bùn

Để xử lý 2 loại vết bẩn này, bạn có thể dùng nước rửa chén hoặc baking soda để tẩy sạch. Với nước rửa chén, bạn cần sử dụng bàn chải lông mềm để quét sơ vết bùn đất và bụi bẩn bám trên tường. Tiếp theo, hòa tan và tạo bọt nước rửa chén cùng nước ấm, dùng bọt biển lau tường từ trên xuống dưới. Cuối cùng làm sạch bằng nước sạch và khăn khô.

Dùng baking soda, bạn hãy đổ bột vào một chén nhỏ, lấy khăn ẩm nhúng vào bột và chà lên tường, lúc này vết bụi, bùn bám trên tường sẽ được đánh bay ngay lập tức.

Vết bút chì, bút sáp màu

Nếu tường nhà bạn chẳng may bị bôi bẩn bằng bút sáp màu, bạn có thể tẩy bay chúng bằng giấm, máy sấy tóc, keo xịt tóc. Dung dịch giấm pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 sẽ thấm vào vết bẩn, làm mềm và lấy đi màu sáp trên tường, nếu bạn sử dụng bàn chải lông mềm thấm vào dung dịch và chà nhẹ lên vết bẩn.

Với dụng cụ sấy tóc, bạn chỉ cần bật máy sấy ở nhiệt độ cao, thổi hơi nóng trực tiếp vào vệt màu cho đến khi màu chảy ra, dùng khăn ướt thấm xà phòng lau vết bẩn và lau lại bằng khăn sạch.

Keo xịt tóc sẽ khiến vết bút chì và sáp màu biến mất nếu bạn xịt keo trực tiếp vào vết bẩn rồi dùng khăn trắng lau sạch. Bắt buộc phải dùng khăn trắng vì khăn vải màu khi tiếp xúc với keo xịt tóc, màu của vải sẽ lem lên tường.

Cuối năm dọn nhà cứ dùng những thứ này lau, tường bẩn mấy cũng sạch sau 5 phút - 3

Làm sạch vết bút mực, bút lông

Đây là 2 trong số những loại vết bẩn khó tẩy nhất khi vô tình để dính lên tường. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số mẹo tẩy rửa chuyên dụng dành cho 2 loại vết bẩn này là cồn, kem chống nắng hoặc hỗn hợp kem đánh răng và backing soda.

Hãy dùng rượu hoặc cồn có nồng độ trên 50%, sau đó thấm cồn vào bông gòn hoặc khăn trắng lau nhiều lần lên vết mực. Bạn cũng có thể bôi kem chống nắng lên vết mực, chờ trong ít phút và dùng khăn sạch chà đi vết bẩn.

Đặc biệt, trộn hỗn hợp kem đánh răng và backing soda theo tỉ lệ 1:1, chà lên vết mực để yên trong 5 phút, dùng khăn ấm lau sạch theo hình xoắn ốc, vết mực sẽ mờ dần.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cuoi-nam-don-nha-cu-dung-nhung-thu-nay-lau-tuong-b…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cuoi-nam-don-nha-cu-dung-nhung-thu-nay-lau-tuong-ban-may-cung-sach-sau-5-phut-d298336.html

Không cần sáp khử mùi nhà vệ sinh vẫn thơm nức với 6 mẹo vặt nhỏ mà có võ

Chỉ với 1 nhúm muối, 1 ít chanh hoặc giấm bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh nhà mình một cách nhanh chóng.

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *