Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ

Chắc chắn bạn chưa hề biết công dụng vô cùng tuyệt vời của vỏ dứa.

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới rất dễ tìm thấy ở Việt Nam. Nó có chứa một lượng lớn mangan, vitamin C, chất xơ và một loại enzyme được gọi là bromelain. Mangan có nhiệm vụ bảo vệ các chất chống oxy hóa. Trong khi đó, vitamin B và thiamine trong dứa có khả năng sản sinh rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

Đồng thời, loại quả này còn chứa hàm lượng natri và cholesterol thấp. Một chén dứa có chứa khoảng 82 calo và gần như không có chất béo. Chính vì thế, bạn nên tăng cường bổ sung dứa vào chế độ ăn hàng ngày. Điểm rất đặc biệt là dứa được hình thành nhờ từng múi/mắt kết hợp với nhau. Nhờ đó, vỏ ngoài của nó cũng chứa rất nhiều chất bổ dưỡng không kém phần thịt bên trong. Tuy nhiên hiện nay mọi người ăn dứa thường gọt vỏ vứt đi mà không biết những công dụng tuyệt vời sau đây của loại trái thơm này.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 1

Vỏ dứa có rất nhiều tác dụng hữu ích.

Làm phân bón

Nếu thích trồng hoa, cây xanh ở nhà, bạn hãy cắt nhỏ vỏ dứa trộn cùng đường và nước theo tỷ lệ 1:3:10, cất vào lọ kín khoảng 2 tuần là được dung dịch có chứa enzyme dứa. Sử dụng dung dịch này bón cho hoa và cây trồng, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hoa vàng úa nữa, cây cối trong nhà sẽ phát triển tốt tạo thành một khu vườn tốt um.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 2

Vỏ dứa làm phân bón cây rất tốt.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm theo cách sau:

– Nguyên liệu: Vỏ dứa, nước mía hoặc rỉ mật, nước, bồ kết, vỏ cam và thùng nhựa có nắp kín. Bồ kết có thể có hoặc không cũng được, nhưng có bồ kết sẽ giúp dung dịch tạo bọt tốt hơn.

– Cách làm: Cho các nguyên liệu theo tỷ lệ 300g dứa + 100ml nước mía (rỉ mật) + 1 lit nước vào trong thùng. Sau đó đậy kín nắp. Trong vòng 10 ngày đầu nên thỉnh thoảng mở nắp cho xì khí và đảo đều. Sau đó đậy kín tối thiểu 60 ngày rồi mang ra lọc, khi đó GE đã có thể sử dụng được.

GE dứa chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng nên mọi người có thể sử dụng pha loãng theo tỷ lệ 1: 10 với nước để tưới cây, rau, hoa, hoa lan cực kì tốt. GE có tính axit và sát khuẩn cao, thường được sử dụng để ngâm hoa quả, rửa rau củ. Đặc biệt, GE dứa dùng làm dung dịch lau rửa rất tốt, sử dụng để lau bếp, vệ sinh đồ vật, chùi rửa vừa sạch vừa an toàn, giảm bớt những chất tẩy rửa độc hại.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 3

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 4

Khử mùi nhà, khu vực bếp và toilet

Khử mùi là một công dụng tuyệt vời mà vỏ dứa mang lại. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nhà cửa, căn bếp, toilet của bạn mang 1 mùi hương khó chịu. Bạn chỉ cần đem phần vỏ dứa đem rang lên khiến hương thơm của quả dứa được phát tán mạnh, giúp khử sạch mùi thức ăn, mùi ẩm mốc và khó chịu trong nhà.

Hoặc bạn sử dụng một trái dứa, cắt bỏ phần cùi và thắp nến ở bên trong. Khi ấy, dứa bị đốt nóng bởi nến sẽ khuyếch tán mùi thơm giúp đánh bay mùi khó chịu trong nhà 1 cách hiệu quả.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 5

Vỏ dứa giúp khử mùi các không gian.

Khử mùi tủ lạnh

Nếu tủ lạnh có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng vỏ dứa để giải quyết vấn đề này. Hãy đặt chúng vào những ngăn khác nhau trong tủ. Môi trường kín trong tủ giúp hương dứa phát tán mạnh, từ đó giúp khử sạch mùi và lan tỏa mùi thơm mát vô cùng dễ chịu. Sau vài ngày, vỏ dứa khô lại, bạn có thể bỏ ra thay vỏ khác. 

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 6

Làm sáng các vật dụng bằng inox, kim loại

Nếu vật dụng bằng inox trong nhà bạn bám một lớp cặn bẩn đen dưới đáy nồi khó rửa. Đừng lo bởi với vỏ dứa bạn sẽ giải quyết được vấn đề này.

Bạn hãy đổ vỏ dứa đã gọt vào nồi, sau đó đổ lượng nước sạch thích hợp vào. Các vật dụng inox nhỏ khác trong nhà cũng có thể cho vào cùng nồi. Sau đó đun sôi trong 20 phút. Lớp cặn đen là do quá trình oxy hóa, ở nhiệt độ cao vỏ dứa có tính phân hủy mạnh nên có thể phân hủy lớp cặn này.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 7

Luộc các vật dụng với vỏ dứa sẽ giúp chúng sáng bóng bất ngờ.

Làm dung dịch tẩy rửa an toàn

Vỏ trái dứa có hàm lượng axit cao nên bạn có thể sử dụng để làm dung dịch tẩy rửa, vệ sinh chén bát, nhà bếp, thậm chí lau sàn nhà, cọ rửa nhà vệ sinh vô cùng thơm mát, sạch sẽ mà còn an toàn đối với sức khỏe gia đình nữa, không làm hại da tay.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 5kg vỏ dứa sạch, 500g đường đỏ, 200ml rượu và 1 thùng đựng 20l có nắp đậy. Lưu ý: Thùng đựng cần rửa sạch và để khô trước khi ngâm. Không nên ngâm lượng vỏ dứa quá nhiều và nén quá chặt vào thùng. Bạn cần để không gian cho vỏ dứa lên men.

Sau đó bạn xếp 1 lớp vỏ dứa vào thung rồi rắc 1 lớp đường đỏ lên trên, làm lần lượt như vậy cho đến khi hết vỏ, đập nắp thùng lại và sử dụng sau khi ủ được 24 tiếng đồng hồ. Sau 24 giờ, bạn mở nắp, rổ rượu vào thùng dứa. Nếu dùng men ủ rượu thì cần giã mịn bánh men, rắc vào thùng dứa rồi trộn đều. Đậy kín nắp thùng vào ủ trong 3 ngày. Sau 3 ngày, đổ thêm 10 lít nước sạch vào thùng và ủ thêm 24 tiếng là có thể sử dụng.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 8

Vỏ dứa làm dung dịch tẩy rửa vô cùng tốt, an toàn.

Làm đèn lồng

Bạn có thể tận dụng vỏ dứa để trang trí cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà còn tiết kiệm hơn rất nhiều. Trái dứa mua về bạn cắt cuống, dùng dao tách phần lõi ra và cạo sạch sẽ phần bên trong. Sau đó bạn khoét mắt, mũi, miệng lên vỏ dứa theo phong cách ma mị, đốt nến, cho vào bên trong rồi đậy phần cuống lại. Như vậy là bạn đã có ngay 1 chiếc lồng đèn cực chất.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 9

Chiếc đèn lồng vỏ dứa đáng yêu.

Lá dứa ngâm nước uống

Lá dứa là gia vị giúp tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn. Bên cạnh đó, lá dứa cũng rất có giá trị. Sau khi cắt bỏ lá dứa, rửa sạch, cho vào cốc nước, bạn đổ một lượng nước sôi thích hợp và tiếp tục ngâm đến khi nước nguội bớt là có thể uống được. Nước ngâm lá dứa có vị chua ngọt, có tác dụng giải nhiệt, giải khát, chị em uống nhiều còn có tác dụng làm đẹp, giảm cân.

Ăn dứa đừng vội vứt vỏ đi, làm theo cách 7 này bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ - 10

Lá dứa là gia vị giúp tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn. Bên cạnh đó, lá dứa cũng rất có giá trị.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-dua-dung-voi-vut-vo-di-lam-theo-cach-7-nay-ban-…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-dua-dung-voi-vut-vo-di-lam-theo-cach-7-nay-ban-se-thay-cong-dung-than-ky-d298156.html

Rắc một nắm này vào chậu hoa cây cảnh, trồng cả năm không lo bị sâu bọ, thối rễ

Trồng hoa cây cảnh, bạn nên nhớ những mẹo đơn giản này để cây cảnh không bị sâu bọ, thối rễ, vàng lá, hoa nở đầy chậu.

Nhà – Vườn

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *