Trong nhà có 6 chỗ nhiều dầu mỡ nhất, chỉ cần làm đúng cách này 5 phút sau sạch hết

Trong nhà có 6 chỗ nhiều dầu mỡ nhất, chỉ cần làm đúng cách này 5 phút sau sạch hết

Ngoài chậu rửa, bạn còn nên chú ý làm sạch cặn đường ống nếu cảm thấy bị tắc nghẽn, tẩy nấm mốc xung quanh bồn rửa.

Các vết dầu mỡ bám trên mặt bếp, xoong nồi và những đồ dùng xung quanh đó khiến chúng nhớp nháp khó chịu mỗi khi chạm vào. Dù muốn hay không thì các vết bắn dầu mỡ vẫn sẽ xuất hiện sau mỗi lần bạn chiên thức ăn bằng chảo dầu. Để giải quyết những vấn đề này rất đơn giản, hãy làm theo những cách dưới đây:

Chậu rửa

Việc vệ sinh bồn rửa chén rất đơn giản, sử dụng chất tẩy rửa inox, chất tẩy rửa dầu mỡ, sữa tắm… miễn là có thể làm sạch được. Ngoài chậu rửa, bạn còn nên chú ý làm sạch cặn đường ống nếu cảm thấy bị tắc nghẽn, tẩy nấm mốc xung quanh bồn rửa.

Với nấm mốc, bạn có thể sử dụng gel tẩy nấm mốc lên vùng cần vệ sinh sau khi dọn dẹp bữa tối, đợi đến sáng hôm sau thì dùng khăn giấy lau sạch. Đối với những trường hợp tổng vệ sinh hoặc lau dọn vội vàng, bạn có thể dùng bình xịt chống nấm mốc để tiết kiệm thời gian.

Trong nhà có 6 chỗ nhiều dầu mỡ nhất, chỉ cần làm đúng cách này 5 phút sau sạch hết - 1

Hút mùi

Để làm sạch máy hút mùi, bạn hãy dùng một bình xịt tẩy dầu mỡ. Xịt lên máy hút mùi rồi để yên khoảng 2 phút. Tong thời gian này bạn có thể thấy dầu mỡ chuyển thành dạng giọt nước và nhỏ xuống. Sau đó, bạn chỉ cần lau bằng giẻ và rửa lại bằng nước sạch.

Bếp gas

Việc vệ sinh bếp gas cũng không đơn giản bởi có rất nhiều rãnh nhỏ. Lúc này, ngoài việc vệ sinh bề mặt bằng chất tẩy rửa, bạn nên sử dụng bàn chải, kem đánh răng, tăm bông để làm sạch các rãnh. Với những bếp gas sử dụng lâu ngày sẽ bị bám nhiều dầu, bạn có thể ngâm một lúc với nước tẩy rửa, sẽ thấy nhiều vết ố bẩn rơi ra. Tuy nhiên, không ngâm quá 5 phút và nên rửa sạch kịp thời rồi để khô.

Trong nhà có 6 chỗ nhiều dầu mỡ nhất, chỉ cần làm đúng cách này 5 phút sau sạch hết - 2

Gạch ốp tường bếp

Gạch ốp tường bếp cũng là nơi tích tụ nhiều dầu, không dễ lau chùi nếu để quá lâu. Bạn có thể vệ sinh bằng nước rửa bát và nước sạch. Với những ngóc ngách bị bám dầu mỡ, nên sử dụng dụng cụ phụ trợ cạy bẩn bên trong trước khi vệ sinh.

Tủ

Khi làm sạch tủ, bạn không nên sử dụng miếng bọt biển hoặc bi thép để lau chùi, điều này sẽ gây ra những vết bẩn không thể khắc phục trên bề mặt tủ. Bạn phải dùng giẻ mềm, xịt chất tẩy rửa lên rồi lau bề mặt tủ. 

Trong nhà có 6 chỗ nhiều dầu mỡ nhất, chỉ cần làm đúng cách này 5 phút sau sạch hết - 3

Tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là thiết bị gia dụng không thể bỏ qua công việc tổng vệ sinh. Lấy thực phẩm ra hết, tháo các vách ngăn và hộp rồi làm sạch chúng từng phần một. Các vết dầu khó lau cũng sẽ được loại bỏ với sự hỗ trợ của các dung dịch tẩy rửa. Đặt thực phẩm và vách ngăn vào tủ lạnh sau khi bạn đã làm sạch nó và lúc này toàn bộ tủ lạnh sẽ trông hoàn toàn mới.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trong-nha-co-6-cho-nhieu-dau-mo-nhat-chi-can-lam-d…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trong-nha-co-6-cho-nhieu-dau-mo-nhat-chi-can-lam-dung-cach-nay-5-phut-sau-sach-het-d297966.html

Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi

Nếu thấy bát hương không còn ở vị trí như cũ, gia chủ nên tìm cách hóa giải để xua đuổi những điều không may có thể sẽ ập đến trong tương lai.

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *