Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch

Máy rửa bát là công trợ đắc lực cho mọi người hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên lưu ý những điều sau.

Chất lượng cuộc sống đang ngày càng được nâng cao, chính vì vậy, các gia đình có điều kiện thường sắm cho mình những thiết bị nhà bếp thông minh giúp đơn giản hóa công việc nội trợ: Từ nồi hầm, nồi chiên… đến máy rửa bát. Đặc biệt, máy rửa bát được nhiều chị em yêu thích ngay khi sử dụng lần đầu tiên bởi tiết kiệm thời gian, bảo vệ da tay, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà, không chỉ tiện mà còn sạch ngoài mong đợi.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch - 1

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch - 2

Máy rửa bát là vật dụng vô cùng tiện lợi của các chị em nội trợ.

Tuy nhiên, trong quá trình dùng máy rửa bát nhiều người cũng mắc sai lầm. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng được của Facebook H.H.T được chị em truyền tay nhau trong các hội nhóm:

– Xếp bát: Công đoạn này rất quan trọng, mọi người có thể tìm các hình ảnh để tham khảo về cách sắp xếp bát vào máy xếp sao cho khéo, được nhiều và đồ tổng thể sạch.

– Mọi người nên vệ sinh máy thường xuyên, tránh trường hợp thức ăn thừa đọng lại sẽ gây mùi hôi.

– Các đồ không nên cho vào máy rửa bát: Thớt gỗ, đũa gỗ, nồi nhôm, nồi chảo, nồi chiên không dầu có lớp chống dính, lòng nồi cơm điện có lớp chống dính, các đồ mạ vàng, đồng…. vì dễ bị bong tróc, biên màu, xỉn màu làm hỏng đồ dung.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch - 3

Các đồ nhựa nên lưu ý chế độ rửa phù hợp.

– Các loại hộp nhựa nên lưu ý chế độ rửa ở mức 65 độ C sẽ không bị cong vênh, biến dạng, không bật sấy tăng cường với tiệt khuẩn nếu trong mẻ rửa có đồ nhựa (lưu ý về nhiệt độ của các đổ rửa trong máy)

– Lưu ý không xếp đồ quá cao làm vướng tay phun nước của máy, mọi người nên nhớ là máy hoạt động dựa trên nguyên lý tuần hoàn nước (bơm nước dưới sàn máy lên tay phun và vào bát), và áp lực nước từ tay phun, khi sắp xong đồ vào máy, đồ cần được sắp ngay ngắn, chắc chắn và quay tay phun cả trên dưới để chắc chắn tay phun không chạm vào bất cứ vật dụng gì để trong máy.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch - 4

Sắp xếp bát hợp lý để đựng được nhiều nhất.

– Chất tẩy rửa: Luôn luôn dùng đủ combo rửa để đạt hiệu quả tối đa, lượng bột rửa nên phù hợp với lượng đồ trong máy và độ bẩn, dầu mỡ để đạt hiệu quả làm sạch.

– Nếu muốn bát đĩa bớt mùi bột rửa thì có thể dùng vỏ cam, chanh gắn vào phần thanh nhô lên ở ngăn rửa giữa để cố định trong máy, không thả dưới sàn máy vì quá trình hút nước lên sẽ dễ bị tắc tay phun, Mọi người cũng không nên cắt vỏ cam, chanh tránh làm tắc tay phun.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát để tránh trường hợp mất tiền mà đồ dùng không sạch - 5

– Sau khi rửa xong nên mở hé cửa tầm 30 phút đến 1h để bát đũa khô ráo và tránh nước đọng trong máy (với các máy có chế độ tự hé cửa – ở chế độ eco không cần canh giờ máy rửa xong rồi hé cửa)

– Nên đặt máy gần bồn rửa tiện cho việc sử dụng, không nên “để tạm” ở lô gia bancon, vì sẽ bất tiện cho việc dùng về lâu dài, dẫn tới ngại dùng, lãng phí, hoặc chuột, rán chui vào làm hỏng máy.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-luu-y-khi-su-dung-may-rua-bat-de-tranh-truon…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-luu-y-khi-su-dung-may-rua-bat-de-tranh-truong-hop-mat-tien-ma-do-dung-khong-sach-d297422.html

Rắc một nắm này vào chậu hoa cây cảnh, trồng cả năm không lo bị sâu bọ, thối rễ

Trồng hoa cây cảnh, bạn nên nhớ những mẹo đơn giản này để cây cảnh không bị sâu bọ, thối rễ, vàng lá, hoa nở đầy chậu.

Nhà – Vườn

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *