Trước khi đi ngủ cho một tép tỏi vào bồn cầu, sáng ra bạn sẽ vỡ oà ngạc nhiên

Trước khi đi ngủ cho một tép tỏi vào bồn cầu, sáng ra bạn sẽ vỡ oà ngạc nhiên

Tuy tỏi có tính kháng khuẩn cao nhưng thời gian để chúng phát huy tác dụng thì khá lâu.

Như các bạn đã biết, nhà vệ sinh thường có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Thông thường bạn hay sử dụng những chất tẩy rửa hoá học để tẩy vi khuẩn cũng như dùng sự hỗ trợ của những sản phẩm tạo hương thơm để xua tan mùi khó chịu của nhà vệ sinh.

Trước khi đi ngủ cho một tép tỏi vào bồn cầu, sáng ra bạn sẽ vỡ oà ngạc nhiên - 1

Vậy bạn có biết penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế và tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin.

Không chỉ tiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còn diệt được cả nấm ở trong bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần ném một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có trong bồn cầu.

1. Cách khử mùi và vi khuẩn với 1 tép tỏi

Khi bạn cảm thấy chắc chắn rằng nhà vệ sinh sẽ không được sử dụng nữa thì bạn lấy một tép tỏi, sau đó bóc vỏ nó rồi ném chúng vào bồn cầu trong nhà vệ sinh rồi đóng nắp bồn cầu lại. Việc của bạn bây giờ chỉ là đi ngủ một giấc thật ngon lành. Sáng hôm sau, chỉ cần xả nước và mở bồn cầu ra, bạn có thể kinh ngạc bởi hiệu quả của tỏi trong việc dọn dẹp bồn cầu thầm lặng đấy.

Tuy tỏi có tính kháng khuẩn cao nhưng thời gian để chúng phát huy tác dụng thì khá lâu. Do đó, bạn nên thực hiện việc này vào ban đêm khi mà không có ai sử dụng nhà vệ sinh để không làm trôi đi những tép tỏi.

Bên cạnh đó tỏi chỉ có tác dụng chống mùi, tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn chứ không làm sạch hoàn toàn những mảng bám vết bẩn bám trên bồn cầu. Do đó, sau khi khử mùi với tỏi bạn cũng nên chà rửa lại cẩn thận.

Trước khi đi ngủ cho một tép tỏi vào bồn cầu, sáng ra bạn sẽ vỡ oà ngạc nhiên - 2

2. Một số mẹo khử mùi bồn cầu khác

Sử dụng baking soda để khử mùi hôi

Đây là nguyên liệu rất dễ tìm mua và cũng thường được nhiều người sử dụng để vệ sinh đồ dùng có bề mặt sáng bóng như inox. Bởi vì baking soda có khả năng tẩy rửa và hút mùi nên hoàn toàn có thể sử dụng cho việc vệ sinh bồn cầu.

Bạn hãy cho một ít baking soda vào nước, hoà tan ra rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu. Tiếp theo đơn giản bạn chỉ cần sử dụng các dụng cụ cọ rửa để làm sạch bồn cầu, từ đó cũng giúp đánh tan mùi hôi.

Sử dụng giấm để khử mùi hôi của bồn cầu

Bởi vì giấm có khả năng khử mùi hôi, đồng thời tiêu diệt các vi sinh vật có hại thế nên bạn có thể sử dụng giấm để khử mùi cho bồn cầu nhà mình. Từ đó cũng sẽ giúp nhà vệ sinh bớt ám mùi hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấm để vệ sinh các vật dụng khác trong nhà vệ sinh.

Trước khi đi ngủ cho một tép tỏi vào bồn cầu, sáng ra bạn sẽ vỡ oà ngạc nhiên - 3

Sử dụng chanh để khử mùi hôi của nhà tắm, bồn cầu

Ngoài khả năng đánh bay vết bẩn thần kỳ, chanh còn giúp cho nhà vệ sinh của nhà bạn trở nên thông thoáng hơn bởi mùi hương chanh tự nhiên.

Để thực hiện thì bạn chỉ cần sử dụng nước cốt từ 3 quả chanh để đổ vào bồn cầu, rồi đóng nắp bồn cầu và cửa nhà tắm. Hãy để nguyên nó khoảng 1 giờ để giúp mùi hôi trong nhà tắm có thể bị loại bỏ đi.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-di-ngu-cho-mot-tep-toi-vao-bon-cau-sang-…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-di-ngu-cho-mot-tep-toi-vao-bon-cau-sang-ra-ban-se-vo-oa-ngac-nhien-d297054.html

Chị em mách nhau đặt bát nước trong tủ lạnh qua đêm, sáng ra sẽ thấy nhiều bất ngờ

Cách làm này có nhiều ưu điểm vì dựa trên nguyên lý làm mát của tủ lạnh.

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *