Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà

Ngôi nhà nhỏ xinh ở Quảng Nam có sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây hiện đại, nội thất truyền thống, ngập tràn ánh sáng và không gian xanh.

Nhà không đơn thuần là nơi che nắng che mưa mà còn mang những ý nghĩa đặc biệt, phần nào thể hiện dấu ấn cá nhân của gia chủ. Chính vì lẽ đó, ngày càng có nhiều ngôi nhà độc đáo ra đời, khác xa những thiết kế kiểu mẫu.

Nằm ở vùng quê Quảng Nam yên bình, cách Hội An 5km, ngôi nhà nhỏ xinh của chị Th. để lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với dáng dấp của những chiếc container xếp chồng lên nhau. Được biết, gia chủ đã ấp ủ ý tưởng từ rất lâu trước khi chính thức khởi công ngôi nhà trong mơ.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 1

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 2

Ngôi nhà độc đáo ở vùng quê Quảng Nam xinh đẹp.

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ container, độc nhất cả huyện

Trở về quê nhà sau 15 năm sinh sống và làm việc ở TP.HCM, gia đình chị Th. mong muốn tìm được nơi chốn bình yên, vừa an cư lập nghiệp, vừa để thư giãn và tận hưởng cuộc sống bình dị. Ngôi nhà phần nào đáp ứng những nhu cầu này, có khoảng sân ngập nắng, những mảnh xanh tươi mát ôm trọn không gian kiến trúc hiện đại, phá cách với nhiều chi tiết và nội thất độc đáo do gia chủ tự thiết kế.

Chia sẻ về ý tưởng xây nhà, gia chủ cho biết: “Cách đây 3 – 4 năm, mình có đi quán cà phê container ở Đà Nẵng. Đập vào mắt mình là những khối container được sắp xếp rất đẹp mắt và độc đáo. Thế là mình nghiền từ đó và có nói với người bạn kiến trúc sư đi cùng, sau này sẽ xây nhà giống vậy”.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 3

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 4

Công trình lấy ý tưởng từ container, có kết cấu dạng hộp. 

Ngôi nhà hiện tại có dáng dấp của 4 khối container xếp chồng lên nhau. Để mô phỏng container, gia chủ và đội thi công tốn không ít thời gian, tỉ mỉ tạo từng đường kẻ đều tăm tắp trên khung nhà xi măng. Thậm chí, chị Th. phải nghỉ việc 6 tháng để hướng dẫn và giám sát công trình hoàn hảo trong từng chi tiết. Xây dựng một ngôi nhà độc đáo giữa vùng quê nhỏ, 8X gặp không ít chuyện dở khóc dở cười.

Chị kể: “Lúc mới làm, mọi người không hiểu mình đang xây gì. Vì khi đó, họ chỉ thấy những khối tách biệt, không có kết cấu như những ngôi nhà thông thường. Đôi lúc mình còn nghe được người đi đường nói với nhau: “Ai làm cái gì mà kỳ cục ghê nè”. Mình chỉ thấy mắc cười thôi. Đến khi ngôi nhà hoàn thiện và trồng đủ cây xanh thì ai cũng muốn đến thăm quan, chụp ảnh. Họ nói cả huyện chỉ có căn nhà của mình khác biệt. Bản thân mình cũng không muốn xây nhà giống ai cả (cười)”.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 5

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 6

“Chiếc container” được đúc tỉ mỉ. Vì thiết kế độc lạ, chị Th. phải chọn những người thợ có tay nghề cao thi công.

Được biết, tổng chi phí xây dựng và trang trí nội thất vào khoảng 1,2 tỷ đồng bao gồm các hạng mục vật tư (khoảng 350 triệu đồng), nhân công (300 triệu đồng), phần cửa nhôm kính, cửa phòng (100 triệu đồng), điện nước (80 triệu đồng), tổng nội thất rời (350 triệu đồng) và chi phí phát sinh khoảng 20 triệu đồng.

Tự đập đá, sơn tường, thiết kế nội thất

Ngôi nhà xây theo hướng Tây Bắc, có tầm nhìn ra cánh đồng thoáng mát. Tổng diện tích là 125m2 với diện tích sử dụng 95m2, gồm 1 trệt và 1 lầu. Đặc biệt, cửa chính được xây dựng bên hông để phù hợp với phong thủy của vợ chồng gia chủ. Vì có chủ ý đặt vườn giữa nhà nên chị Th. tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Phần cầu thang xoắn ốc cũng là điểm nhấn, hài hòa với những đường cong điểm xuyết quanh nhà.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 7

Để tận dụng tối đa không gian, gia chủ bật mí: “Bí quyết là tạo ra không gian đa chức năng như phòng bếp gần phòng khách, vị trí đặt bàn ăn thông với nhau không có vách ngăn, phòng ngủ tách rời, được bao bọc bởi cây xanh xung quanh nên nhìn thông thoáng và sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, mình còn tận dụng triệt để không gian, ví dụ như trổ thêm các hình tròn, vuông, tam giác,… dưới gầm cầu thang để làm chỗ vui chơi cho các bé”.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 8

Phòng khách nối liền với bếp, không sử dụng vách ngăn.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 9

Khu vực gầm cầu thang được tận dụng làm nơi vui chơi cho trẻ, trồng cây,…

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 10

Cầu thang xoắn ốc đẹp mắt, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

Rất nhiều chi tiết và nội thất được chính tay gia chủ hoàn thiện. Chẳng hạn như mảng tường cong theo hình xoắn ốc của cầu thang, vợ chồng chị Th. đã tự pha màu, dán keo chia ô rồi sơn từ đậm đến nhạt trong 2 ngày. Cầu thang và sườn sắt của khu vườn cũng do chồng chị làm. Đèn thả uốn từ đồng độc đáo. Tất cả nội thất trong nhà từ bàn sofa, bàn ăn, tủ bếp, tủ trưng bày, quầy bar, giường,… đều được đóng riêng tông xuyệt tông. 

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 11

Mảng tường màu sắc được chính tay gia chủ trang trí.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 12

Cầu thang và sườn sắt cho khu vườn được vợ chồng chị Th. lên ý tưởng và thi công.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 13

Nội thất trong nhà chủ yếu là đồ tự thiết kế rồi thuê thợ đóng theo phong cách mộc mạc, sử dụng lại gỗ cũ có được màu nguyên thuỷ cũng như vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Mảng tường đá ngay cổng vào là đá tự nhiên, được đập nhỏ ra, chồng lên nhau xây nên. Vợ chồng chị Th. dành ra 4 ngày đập nhỏ đá, thợ xây thêm 4 ngày nữa mới hoàn thành. Chị Th. cho biết: “Đá tự nhiên tuy không sắc sảo nhưng vừa rẻ, vừa mát mẻ, càng dùng càng bóng chứ không dễ bị trầy xước như gạch men”.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 14

Mảng tường đá độc đáo được làm hoàn toàn từ đá tự nhiên, do gia chủ đập nhỏ từng viên đá rồi nhờ thợ ghép lại.

Yêu thiên nhiên và cuộc sống trong lành, gia chủ dành nhiều tâm sức chăm chút cho những mảng không gian xanh. Ở cửa sổ bếp, chị Th. trồng đào tiên, dương xỉ, cây mai chiếu thuỷ và cỏ gừng. Khu vực xích đu có cây khế chua, bên hông cửa sổ phòng ngủ là chuối cát thái, hoa nguyệt quế và cỏ gừng. Mang vườn vào nhà, cần nhất là cung cấp đủ ánh sáng cho cây xanh. Ngoài tạo không gian mở thoáng đãng, gia chủ còn làm các ô lưới, lợp tôn sáng để lấy ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 15

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 16

Ngôi nhà cả huyện có một ở Quảng Nam: Kiến trúc container độc đáo, mang vườn vào giữa nhà - 17

Thiên nhiên len lỏi vào từng ngóc ngách, ôm trọn ngôi nhà.

“Khi ngôi nhà được hoàn thiện đúng theo sở thích, từng chi tiết từ nội thất rất nhỏ trong ngôi nhà cũng tự tay mình chọn nên cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện, rất xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Theo quan điểm của mình, nhà không chỉ đơn giản là bốn bức tường với một mái hiên mà là nơi có sự yêu thương, hạnh phúc mỗi khi ta nghĩ về nó. Là nơi đầu tiên ta nhớ đến khi ta mệt mỏi, vì nơi đó có sự bình yên, có gia đình của riêng ta. Thế nên khi làm nhà mình chỉ quan trọng 2 vợ chồng thích, không quan trọng đẹp hay xấu trong mắt người khác”, chủ nhân ngôi nhà độc đáo ở Quảng Nam chia sẻ. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngoi-nha-ca-huyen-co-mot-o-quang-nam-kien-truc-con…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngoi-nha-ca-huyen-co-mot-o-quang-nam-kien-truc-container-doc-dao-mang-vuon-vao-giua-nha-d307300.html

9X Đà Nẵng xây nhà 3 tầng trước tuổi 30, không gian đẹp ăn đứt quán cà phê sống ảo

Ngôi nhà của anh Đình Quý (29 tuổi, Đà Nẵng) nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)