Sống kiểu mẫu dẫn đầu xu hướng tại vùng ven

Sống kiểu mẫu dẫn đầu xu hướng tại vùng ven

Sống kiểu mẫu không phải là khái niệm quá xa lạ nhưng lại cần sự cởi mở hơn của cư dân vùng ven trước xu thế hội nhập và hiện đại.

“Sống” kiểu mẫu: nghe lạ mà quen

Tại Việt Nam, hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đang chịu đựng một sức ép dân số ngày càng tăng khiến cơ sở hạ tầng rơi vào tình trạng quá tải. Sống kiểu mẫu – cái tên nghe có vẻ chuẩn mực và có phần kém… phóng khoáng. Thế nhưng, dưới lăng kính nhà ở, sống kiểu mẫu được ví là lối sống cân bằng, hài hòa, đáp ứng được mọi khao khát sâu thẳm về một nơi cư trú bình yên của hầu hết mọi người mà giá cả lại phải chăng.

Xu hướng sống này xuất phát từ nhu cầu thực tế của người hiện đại, hầu hết những người dân sống làm việc tại các thành phố lớn, các cụm, khu công nghiệp luôn luôn quá mệt mỏi khi dành cả ngày dài sống trong không gian chật chội, ồn ào và bon chen, luôn có những suy nghĩ như làm sao để trở về nhà với các tuyến đường chật kín còi xe, ô nhiễm môi trường, ngập lụt vào mùa mưa. Mong mỏi của cư dân hiện đại đó là tìm về tổ ấm bình yên, an toàn, thoải mái, không gian xanh mát, có đầy đủ tiện nghi tích hợp trong khuôn viên chỉ trong 1-2 phút đi bộ.

song kieu mau dan dau xu huong tai vung ven - 1

Không cần đi đâu xa, mọi tiện ích sẽ được gói gọn vào trong chính khuôn viên nhà bạn

Ngày xưa, xu hướng sống được ưa chuộng là nhà ở rộng rãi, có vườn nhà, cây xanh, bóng mát, sân vườn để mọi người sinh hoạt và quây quần. Thế nhưng ngày nay, quỹ đất ngày càng hẹp dần, công nghệ tham gia vào đời sống, tiến độ đô thị hóa nhanh chóng khiến nhu cầu tăng lên và họ dần quen với những lối sống mới – lối sống kiểu mẫu được tích hợp đầy đủ tiện ích. Những tiện ích tiêu biểu có thể kể đến là: sống trong một khu coumpound khép kín, được bảo vệ 24/24h, có trường mầm non ngay trong khuôn viên khu dân cư, có công viên cây xanh, nhà nghỉ mát, nhà cửa được quy hoạch đồng bộ, tập trung cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.

Tân Phước Khánh Village: tiên phong lối sống kiểu mẫu tại đô thị lõi Bình Dương

Hiểu được nhu cầu của người dân đô thị lõi tại Tân Phước Khánh – Tân Uyên – Bình Dương. Chủ đầu tư Thái Bình chủ động xây dựng khu dân cư kiểu mẫu Tân Phước Khánh Village, đây là khu dân cư tiên phong đầu tiên mang đến lối sống kiểu mẫu của cư dân hiện đại. Dự án được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với 399 nền, trồng bằng lăng tím trong toàn bộ khuôn viên dự án.

song kieu mau dan dau xu huong tai vung ven - 2

Tân Phước Khánh Village được xây dựng như là một khu coumpound khép kín dành riêng cho những chuyên gia, nhà tri thức trong khu vực (website: http://tanphuockhanhvillage.vn/)

Tân Phước Khánh Village có vị trí nằm xa các trục đường lớn, các cụm khu công nghiệp rợp ngời khói bụi, tránh xa những ồn ào của phố thị đắt đỏ. Cư dân sẽ không lo lắng kẹt đường vì trường học, công viên chỉ cách nhà 2 phút đi bộ. Càng không phải lo lắng không khí ô nhiễm vì toàn bộ khuôn viên được trồng bằng lăng tím, có hồ xanh mát điều hòa không khí, có nhà điền viên để gia đình hàng xóm quây quần trò chuyện, có sân thể thao đảm bảo sức khỏe cho cư dân. Dự án còn đảm bảo cuộc sống an toàn bởi hệ thống PCCC ưu việt và hệ thống xử lý rác thải xanh.

Bên cạnh đó, từ vị trí dự án, cư dân sống tại Tân Phước Khánh Village có thể di chuyển nhanh chóng đến các TP lớn như Thủ Dầu Một, TP.HCM, Biên Hòa, Đồng Xoài, các KCN trong vùng như KCN Nam Tân Uyên, KCN Visip,… thông qua các tuyến đường huyết mạch DT745, DT 746, DT743, Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 13… Ngoài ra, cư dân cũng được tận hưởng tối đa tiện ích vùng trong vòng bán kính 2km như: Trường học các cấp, Bệnh Viện, Chợ Tân Phước Khánh, Chợ Vị Hảo, các khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, ngân hàng, trung tâm hành chính,…

(Khám phá).