Tuyệt chiêu giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ

Tuyệt chiêu giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ

Nhà có trẻ con bày đồ bừa đến đâu thì tham khảo một số mẹo dưới đây để ngôi nhà của bạn luôn được sạch sẽ.

Biết cách sắp xếp gọn gàng

Khi bước vào một ngôi nhà, điều đầu tiên ai cũng chú ý đến đó là không gian cách bày trí đồ đạc trong nhà. Một ngôi nhà tuy nhỏ, đơn giản nhưng gọn gàng, sạch sẽ vẫn hơn hẳn một ngôi nhà lớn, được xây dựng cầu kỳ khang trang nhưng mất vệ sinh và bừa bộn. Vậy làm cách nào để giữ nhà cửa gọn gàng?

Để ngôi nhà luôn sạch sẽ bạn nên có một không gian lưu trữ cho những đồ dùng cần thiết như: Giày dép, quần áo hoặc đồ dùng cá nhân… Hãy để chúng ở xa tầm với của con trẻ để đảm bảo rằng chúng sẽ không biến mọi đồ dùng của bạn trở thành một mớ lộn xộn. Đồng thời, các hộp lưu trữ đồ chơi của con trẻ cũng rất cần thiết để bạn có thể chắc chắn rằng chúng sẽ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định ngay sau khi chơi xong. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp đồ chơi cho con.

Tuyệt chiêu giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ - 1

Tuyệt chiêu giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ - 2

Thẳng tay vứt bỏ những đồ quá cũ hay đơn giản là những vật dụng không còn dùng đến sẽ giúp không gian sống sạch đẹp. Ảnh minh họa.

Để thùng rác nhỏ ở mỗi phòng

Theo thói quen tiện đâu để đó của người Việt Nam thì nhà cửa bề bộn là điều rất dễ hiểu. Thử tưởng tượng xem với một vài mẫu rác quăng lung tung trên bàn ăn hay tủ kệ liền đã biến căn nhà vốn dĩ xinh đẹp trở nên ngổn ngang rồi.

Biện pháp tốt nhất tốt nhất cho nhà cửa luôn gọn gàng là trang bị sẵn cho từng khu vực một thùng rác nhỏ. Có thể để vào những góc khuất hoặc giấu chúng đi dưới gầm cầu thang. Việc có sẵn thùng rác cũng sẽ tạo cho bạn thói quen mở gói hàng hóa ra là vứt ngay vào đúng chỗ, giúp giữ cho nhà luôn sạch.

Lên lịch dọn dẹp cụ thể

Trong một tuần bạn hãy phân chia thời gian để dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ, một thời gian để làm sạch nhà vệ sinh, sân sau nhà bếp và hiên nhà. Bạn nên tạo cho mình một lịch trình chặt chẽ và chủ động cho việc dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà. Khi bạn có một lịch trình dọn dẹp, công việc nhà trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ có động lực để dọn dẹp một phần của ngôi nhà mỗi ngày hơn là toàn bộ ngôi nhà.

Hãy giặt quần áo hàng ngày

Giặt quần áo thường xuyên có thể khiến một ngôi nhà trở nên thực sự lộn xộn nếu bạn chất đống chúng lâu hơn vài ngày. Để có một ngôi nhà sạch sẽ, bạn phải cố gắng giặt quần áo của mình và của con bạn hàng ngày.

“Tuyệt tình “ với những đồ không cần thiết

Ngôi nhà thoáng đãng, sạch đẹp thì không nên tích trữ nhiều đồ trong nhà. Bạn nên loại bỏ những thứ không dùng đến như đồ điện tử, những món đồ bị hỏng xung quanh nhà… như vậy ngôi nhà sẽ không bị bừa bộn và lộn xộn.

Đặc biệt, khi bạn có ít đồ hơn, trẻ nhỏ cũng sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì để làm lộn xộn, điều này sẽ giúp trẻ tập trung vào đồ chơi cũng như giúp bạn giảm bớt được thời gian dọn dẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế mua sắm liên tục và chất đống đầy rẫy trong nhà.

Rửa bát ngay sau bữa ăn

Hiện nay vẫn còn nhiều gia đình có thói quen để dồn bát, đũa và rửa một thể. Việc này không có gì là sai, nhưng mùi thực phẩm, dầu mỡ cũ qua đêm có thể khiến căn bếp của bạn bốc mùi khó chịu. Chưa kể đến việc những vết bẩn bám để lâu sẽ rất khó để tẩy chùi.

Việc các chị em nên làm là rửa sạch bát, đũa ngay sau mỗi bữa ăn, việc làm này cũng không mất quá nhiều thời gian mà lại làm cho căn bếp thêm gọn gàng, sạch sẽ.

Tuyệt chiêu giữ nhà sạch sẽ ngay cả khi có trẻ nhỏ - 3

Giữ gìn nhà ở luôn được sạch sẽ không những là cách làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian để tìm kiếm đồ đạc và vật dụng trong nhà. Ảnh minh họa.

Mua chất lượng chứ không mua số lượng

Những món đồ chất lượng giúp bạn tiết kiệm tiền và không gian. Mua những thứ có chất lượng đảm bảo bạn sẽ không mua đi mua lại cùng một thứ cũng như bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền nhỏ để dành cho những thứ khác quan trọng hơn.

Rèn thói quen tốt

Rèn luyện được những thói quen tiện tay sau là vô cùng quan trọng và hữu ích:

– Dùng xong đồ vật về liền để về chỗ cũ.

– Thấy đồ vật rơi xuống lập tức nhặt lên, nếu chúng ta lười nhặt lên, bụi bẩn sẽ tích tụ, để càng lâu càng dơ dáy bẩn thỉu.

– Tất cả các cánh cửa to nhỏ của tủ, trạn,… trong nhà bếp đều không để mở, phải đóng lại ngay sau khi dùng xong.

– Nhìn thấy bất kỳ đồ đạc nào bị dơ bẩn, thì tiện tay lau sạch ngay.

– Đồ điện bị hỏng phải mau chóng sửa càng sớm càng tốt, chậm nhất là trong vài ngày, tuyệt đối không để lâu, nếu không sẽ tạo cảm giác như kho chứa phế phẩm, rất âm u.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tuyet-chieu-giu-nha-sach-se-ngay-ca-khi-co-tre-nho-a551334.h…Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tuyet-chieu-giu-nha-sach-se-ngay-ca-khi-co-tre-nho-a551334.html

Tủ lạnh xuất hiện dấu hiệu này phải gọi thợ tới kiểm tra, nhất là vào mùa hè nắng nóng

Nếu thấy một trong những dấu hiệu trên, tốt nhất nên ngắt nguồn điện tủ lạnh và gọi thợ sửa chữa đến ngay để tránh bị cháy nổ xảy ra.

Mẹo vặt gia đình

Theo Trúc Chi (t/h) (Người đưa tin)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *