Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù

Tuy là loại rác không phân hủy được nhưng thùng xốp lại vô cùng tiện lợi trong các gia đình với rất nhiều công dụng hữu hiệu.

Sau khi đọc những lợi ích dưới đây, bạn hãy tận dụng thùng xốp trong gia đình mình xem sao nhé vừa tiết kiệm lại vô cùng hữu hiệu.

Trồng cây và hoa

Ở thành phố, không gian trật trội nên không thể có một khu vườn trồng rau sạch trong mỗi gia đình. Với ai muốn ăn rau sạch hay muốn trồng cây và hoa mà vẫn muốn giữ cho ngôi nhà sạch sẽ thì có thể tận dụng thùng xốp. Việc sử dụng mô hình trồng cây trong thùng xốp rất phù hợp với mọi gia đình cả về không gian địa lý hay đa dạng hóa các loại cây, từ thành thị đến nông thôn.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 1

Thùng xốp được nhiều người sử dụng trồng cây trong gia đình. 

Bạn chỉ cần khoan lỗ bên dưới, chừa một số khoảng trống, để có thể lấp đất trồng hoa và cây vào. Và vì tốc độ phân hủy của thùng xốp rất chậm nên khi chọn đất bạn nên chọn loại đất màu mỡ, thoáng khí, với cách này thì cây sau khi trồng cây vẫn có thể phát triển mạnh mẽ mà không cần thay bầu đất từ ​​3 đến 5 lần trồng.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 2

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 3

Nếu bạn muốn trồng cây thủy canh trong thùng xốp thì cần lưu ý trọng nước của nước tương đối lớn còn thùng xốp tương đối giòn nên phải chọn vị trí tốt chắc chắn để đặt thùng xốp. Bạn không nên di chuyển thùng xốp trong thời gian trồng thủy canh tránh trường hợp bị vỡ.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 4

Thùng xốp còn trồng được cây thủy canh. 

Ươm giống cây

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi nghe đến dùng thùng xốp để ươm giống cây. Nhưng bạn không hề nghe nhầm đâu nhé. Bạn có thể lấy một miếng xốp rồi khoan lễ trên miếng xốp. Tiếp đến bạn cắm và chèn các cành giâm đã xử lý và cố định trong thùng thủy canh để ngăn chặn nhiều nước, lá rơi xuống nước, sinh ra vi khuẩn làm ô nhiễm chất lượng nước.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 5

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 6

Thùng xốp ươm giống cây vô cùng hiệu quả.

Sau khi ươm cây giống thành công, rễ mọc ra được, bạn không nên rút cây ra khỏi miếng xốp để tránh tổn thương cành giâm mà hãy đập dập miếng xốp để không ảnh hưởng đến bộ rỗ, giúp rễ khỏe cây phát triển mạnh.

Ủ, trộn phân

Ủ phân hữu cơ trong thùng xốp là kỹ thuật quan trọng mọi người nên trang bị cho mình trước khi muốn trồng rau tại nhà. Cách làm này vừa góp phần tiết kiệm chi phí nhờ tận dụng được rác thải nhà bếp vừa giúp cho đất trồng tơi xốp hơn, đảm bảo cho rau trồng phát triển khỏe mạnh và tươi tốt.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 7

Thùng xốp ủ phân tiện lợi, sạch sẽ.

Nếu thùng xốp có nắp không bị hư hỏng thì bạn có thể dùng làm thùng đựng trong thời gian ủ, trộn vỏ, lá rau hoặc đất thông thường cần thiết cho quá trình lên men theo một khối lượng riêng nhất định. Phân khuấy đều, đậy kín thùng xốp, sau đó để phần lá rau, vỏ từ từ phân hủy, hòa nhập với đất, chuyển hóa thành đất dinh dưỡng đủ độ phì nhiêu.

Đựng các vật dụng trong gia đình

Ngoài những lợi ích trong việc trồng cây, thùng xốp còn đựng được rất nhiều đồ cá nhân, vật dụng gia đình. Bạn có thể trang trí bên ngoài thùng để đẹp hơn. Thế nhưng bạn phải luôn luôn lưu ý không di chuyển thùng xốp vì nó dễ vỡ.

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù - 8

Thùng xốp còn được tận dụng đựng rất nhiều đồ vật. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/giau-den-may-cung-nen-giu-thung-xop-phe-thai-biet-…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/giau-den-may-cung-nen-giu-thung-xop-phe-thai-biet-loi-ich-ai-cung-phai-gat-gu-d305666.html

Trồng cây cảnh này, bạn sớm có bức tường hoa xanh ngát, đẹp cực kỳ

Chăm sóc cây cảnh theo 4 bước này, chỉ trong nửa năm bạn sẽ có một “bức tường” hoa xanh ngát, bắt mắt, ngắm mãi không chán

Nhà – Vườn

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *