Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm

Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm

Dù chăn tốt đến đâu nhưng không được vệ sinh thường xuyên sẽ “phản tác dụng”.

Vào mùa đông, ngoài ga gối đệm thì chăn chính là vật bất ly thân với mỗi người vào giờ đi ngủ. Một chiếc chăn làm bằng chất liệu tốt, sạch sẽ thơm tho sẽ cho bạn một cảm giác thoải mái, đồng thời còn có có tác dụng bảo vệ và chăm sóc làn da, xóa tan mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. 

Tuy nhiên, dù chăn tốt đến đâu nhưng không được vệ sinh thường xuyên sẽ “phản tác dụng” bởi chăn bẩn không chỉ gây mùi khó chịu mà còn là nơi sản sinh ra các loại vi khuẩn gây bệnh, nguy hại đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là phương pháp làm sạch hiệu quả mà không cần mang đi giặt, rất ít người biết.

1. Cách làm sạch chăn bông không cần giặt

Đầu tiên, chuẩn bị một cái nồi, đổ một lượng thích hợp giấm trắng, rượu trắng và nước vệ sinh với tỷ lệ 1:1:1, sau đó khuấy một chút để hỗn hợp tan hoàn toàn. Tiếp tục đổ dung dịch đã pha vào bình tưới nước và xịt lên chăn bông, tốt nhất là dùng giẻ sạch lau chăn bông.

Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm - 1

Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm - 2

Lúc này, bạn sẽ thấy chăn bông sạch sẽ hơn hẳn, bụi bẩn và tạp chất bám trên đó đã được rửa sạch, thậm chí có thể loại bỏ được cả mạt bên trong.

Vì giấm trắng trong dung dịch có tác dụng làm mềm vết bẩn nên có thể rửa sạch vết bẩn trên bề mặt ngay lập tức, và cồn trong rượu cũng có thể khử trùng, loại bỏ mạt và vi khuẩn. Tuy nhiên, giấm trắng có mùi vị khó chịu hơn, và sẽ để lại vị chua sau khi làm sạch, vì vậy bạn cần thêm một ít nước vệ sinh để trung hòa mùi của nó, như vậy chăn bông sẽ trở nên thơm hơn.

Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm - 3

Sau khi làm sạch, nhanh chóng làm khô chăn bông ướt bằng máy sấy tóc hoặc mang chăn ra phơi nắng, vậy là công việc vệ sinh đã hoàn thành. Việc đắp chăn bông như vậy không chỉ sạch sẽ, vệ sinh mà còn rất thoải mái khi ngủ, rất tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của con người.

2. Cách phơi chăn bông hiệu quả

Nếu bạn cho rằng phương pháp trên chưa đủ hiệu quả thì có thể thử thêm cách phơi tiêu diệt vi khuẩn này. 

Theo đó, bạn đặt chăn bông vào một túi nhựa lớn hơn, nhưng nhớ chọn túi nhựa màu đen, và buộc kín sau khi không khí bên trong túi. Sau đó đem túi ra phơi nắng để vi khuẩn bên trong bị tiêu diệt.

Không nhất thiết phải mang chăn bông đi giặt, làm theo cách này vừa sạch vừa thơm - 4

Bởi vì màu đen hấp thụ nhiệt, đặt nó dưới ánh nắng mặt trời có thể nhanh chóng làm tăng nhiệt độ bên trong. Vi khuẩn nói chung không thể tồn tại trong môi trường trên 50 độ, vì vậy chăn bông có thể được làm sạch trong ba hoặc bốn giờ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-nhat-thiet-phai-mang-chan-bong-di-giat-lam-t…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khong-nhat-thiet-phai-mang-chan-bong-di-giat-lam-theo-cach-nay-vua-sach-vua-thom-d304884.html

Tủ lạnh xuất hiện dấu hiệu này phải gọi thợ tới kiểm tra, nhất là vào mùa hè nắng nóng

Nếu thấy một trong những dấu hiệu trên, tốt nhất nên ngắt nguồn điện tủ lạnh và gọi thợ sửa chữa đến ngay để tránh bị cháy nổ xảy ra.

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *