Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa

Nếu bạn không thể tìm thấy đinh ở nhà thì chúng ta cũng có thể dùng dây sắt thay cho đinh. 

1. Tác dụng của chai nhựa trên bồn rửa bát

Đầu tiên, chúng ta cần 1 chai nhựa có bụng lớn 1 chút và 1 chiếc đinh. 

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 1

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 2

Cách làm đơn giản như sau:

– Nhìn chung bề mặt của chai nhựa sẽ có một số chỗ nhô lên, chúng ta lấy một chiếc kéo và dùng kéo chia chai nhựa thành hai phần dọc theo vị trí nhô cao, như vậy phần miệng chai cắt ra sẽ gọn gàng hơn. Sau khi cắt xong, chúng ta lấy nửa dưới của chai nhựa để sử dụng.

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 3

– Đốt một ngọn nến, dùng kìm giữ đinh và cho lên lửa nóng hoàn toàn. Sau đó ta chọc đinh vào đáy chai nhựa, khi nong phải chú ý an toàn, để các lỗ nhỏ gọn gàng hơn, còn chọc thêm một số lỗ ở đáy. 

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 4

Nếu bạn không thể tìm thấy đinh ở nhà thì chúng ta cũng có thể dùng dây sắt thay cho đinh. 

– Sau khi đáy chai nhựa nóng, ta chọc hai lỗ nhỏ trên đầu thành chai. Sau đó lấy một sợi dây luồn qua hai lỗ này và cố định sợi dây bằng một nút thắt.

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 5

– Bây giờ chúng ta gắn một chiếc móc vào góc của bồn rửa và treo chiếc chai nhựa đã hoàn thành lên đó. Như thường lệ, mỗi khi đựng bộ đồ ăn, trong đĩa sẽ có một ít cặn thức ăn và một ít canh, chúng ta có thể đổ trực tiếp những thức ăn thừa này vào chai nhựa và lọc lấy bã, tránh tắc cống. 

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 6

– Sau khi lọc, mỗi bữa sẽ có một ít thức ăn thừa trong chai nhựa, giờ đổ số thức ăn đó vào thùng rác sẽ tiện hơn rất nhiều, túi rác cũng không bị đầy nước. 

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 7

– Sử dụng xong chúng ta rửa sạch chai nhựa và treo lên để tiếp tục sử dụng. Như thường lệ, sau khi dọn dẹp bộ đồ rửa chén, chúng ta có thể cho bi thép, miếng cọ rửa vào chai nhựa để lọc sạch nước bên trong cũng rất thiết thực.

2. Mẹo rửa bát nhanh sạch

Chọn giẻ rửa bát có khả năng tạo bọt cao 

Điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng lại vô cùng hữu ích mà bạn nên lưu tâm đó là chọn loại giẻ rửa bát có khả năng tạo bọt cao. Theo đó, với cùng một lượng nước rửa chén, nhưng rửa bằng dụng cụ tạo bọt này sẽ giúp các bạn xử lý gấp đôi số lượng bát đĩa cần rửa mỗi ngày. Nhờ đó, mỗi lần rửa bát, bạn rửa cùng một lúc số lượng lớn các loại chén đĩa bám dầu mỡ mà vẫn đảm bảo yếu tố sạch sẽ và không lãng phí thời gian. 

Phân loại các đồ dùng cần rửa

Rửa bát nhanh và sạch luôn cần có bí quyết. Theo đó, bí quyết mà bạn nên tham khảo đó là học cách phân loại các đồ dùng cần rửa. Với bát đĩa, các bạn có thể phân loại theo kích cỡ và độ nông sâu khác nhau. Đĩa to nông lòng nhất các bạn sẽ chọn để dưới cùng và theo thứ tự để các loại đĩa có kích thước nhỏ hơn lên phía trên. 

Trên bồn rửa bát nhất định phải có 1 chai nhựa, lý do sẽ khiến bạn vỡ òa - 8

Chén qua nước sạch trước khi rửa

Tráng chén dĩa, xoong nồi,… qua nước trước khi rửa giúp loại bỏ thức ăn và dầu mỡ, đồng thời làm chén dĩa ngấm nước giúp dễ dàng hơn cho quá trình rửa chén. Đối với xoong nồi bị cháy, dĩa đựng xôi hay dính đồ khô cứng không thể rửa được luôn thì bạn nên ngâm trong nước một thời gian rồi rửa sau.

Vệ sinh giẻ và chậu rửa chén

Bạn nên giặt sạch, phơi khô dưới nắng sau mỗi lần rửa và thay giẻ rửa chén 3 tháng một lần vì giẻ rửa chén rất bẩn, nhiều vi khuẩn. 

Rửa sạch bồn rửa để tránh dầu mỡ đọng lại xung quanh bồn và trong ống cống. Hàng tuần, nên đổ nước sôi vào đường ống để đẩy hết dầu mỡ thừa đọng lại trong đường ống, tránh gây tắc nghẽn ống cống. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tren-bon-rua-bat-nhat-dinh-phai-co-1-chai-nhua-ly-…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tren-bon-rua-bat-nhat-dinh-phai-co-1-chai-nhua-ly-do-se-khien-ban-vo-oa-d304668.html

Dây cắm điện bị đứt hỏng, thử theo ngay cách làm này đỡ tốn cả triệu đồng

Dây cắm điện nhà bạn bị đứt, bạn không biết phải làm sao vì đang cần dùng gấp, chỉ với mẹo nhỏ này vừa dễ sửa lại vừa giải quyết nhiều rắc rối trong…

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *