Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết

Khi sử dụng hết giấy vệ sinh, bạn đừng vội vứt phần lõi vào thùng rác mà hãy đặt phần lõi đó ở ghế bồn cầu nhé.

Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình huống dùng hết giấy sau khi đi vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng. Thông thường mọi người sẽ vứt luôn phần lõi vào thùng rác. Thế nhưng kể từ bây giờ khi đọc bài viết này, bạn hãy khoan vứt chúng đi mà hãy đặt phần lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu. Điều này sẽ vô cùng hữu ích giúp cho nhân viên dọn dẹp hay những người đi vệ sinh sau biết được nhà vệ sinh hết giấy và nhân viên cần phải thay cuộn giấy mới vào.

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 1

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 2

Bạn hãy đặt lõi giấy vệ sinh đã hết ở nắp bồn cầu.

Nếu như mọi người lo lắng việc làm này sẽ khiến nhân viên dọn dẹp cảm thấy khó chịu vì phải dọn dẹp thì đừng lo bởi đây là tín hiệu thông báo cho mọi người vô cùng hữu ích.

Dưới đây sẽ là 7 lưu ý giúp bạn sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn, hạn chế lây nhiễm virus, vi khuẩn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hạn chế chạm tay vào các vật dụng ở nhà vệ sinh công cộng

Trong nhà vệ sinh công cộng, vi khuẩn luôn ở khắp mọi bề mặt của nhà vệ sinh. Chính vì thế hãy hạn chế chạm vào bề mặt nhà vệ sinh nhất khi không cần thiết chạm.

Nếu bạn thật sử cần thiết chạm vào các đồ vật ở nhà vệ sinh công cộng thì nên cần phải sử dụng khăn giấy để chạm vào. Bên cạnh đó, hạn chế đặt các đồ vật lên bề mặt nhà vệ sinh. Điều này sẽ hạn chế vi khuẩn bám vào.

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 3

Bạn nên hạn chết chạm vào mọi bề mặt nhà vệ sinh công cộng.

Lau bồn ngồi trước khi sử dụng

Bề mặt bồn ngồi vệ sinh là một trong những nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Hơn thế do có nhiều người cùng sử dụng nên có thể chứa nhiều vi khuẩn từ người sử dụng trước. Mặt khác, bồn ngồi là nơi tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể của chúng ta nên hãy càng kỹ lưỡng sẽ càng tốt cho bạn.

Lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, bạn hãy lau xung quanh bàn ngồi hoặc dùng giấy để lót xung quanh khi sử dụng. Việc làm này sẽ không hoàn toàn giúp loại bỏ vi khuẩn nhưng sẽ hạn chế tối đa lượng vi khuẩn bán lên người bạn.

Quấn khăn giấy vào tay khi xả nước

Nút xả nước trong bồn cầu nhà vệ sinh công cộng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy khi đi vệ sinh xong bạn hãy lấy giấy vệ sinh quấn vào ngón tay rồi mới ấn nút xả. Sau đó bạn hãy nhanh chóng ném giấy vào thùng rác hoặc trực tiếp vào bồn vệ sinh và ra khỏi phòng nhanh nhất có thể.

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 4

Bạn nên sử dụng giấy vệ sinh lót tay trước khi ấn nút xả.

Dùng khăn giấy để bao tay trước khi mở tay nắm cửa

Nắm cửa nhà vệ sinh cũng là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy bạn hãy dùng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy quấn vào nắm tay cửa để mở cửa ra. Sau khi rời khỏi phòng bạn cũng hãy nhớ vứt giấy vệ sinh đó và thùng rác nhé.

Mang theo giấy vệ sinh hoặc khăn giấy

Mặc dù nhà vệ sinh công cộng có sẵn giấy vệ sinh nhưng bạn hãy mang theo giấy vệ sinh hoặc khăn giấy của riêng mình. Giấy vệ sinh ở nơi công cộng có thể bám rất nhiều vi khuẩn nên để bảo vệ sức khỏe bản thân khi đi du lịch hay đi ra ngoài bạn hãy mang giấy vệ sinh hoặc khăn giấy đi và dùng những lúc như vậy.

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 5

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 6

Khi đi ra ngoài bạn hãy mang giấy vệ sinh của riêng mình.

Dùng khăn giấy khi chạm mở vòi nước

Ngoài bồn cầu, sàn nhà vệ sinh, bồn nước rửa tay, vòi nước ở nhà vệ sinh công cộng cũng đều rất bẩn. Đặc biệt vòi nước bởi nơi đây luôn ẩm ướt vi khuẩn dễ sinh sôi. Chính vì vậy mỗi khi chạm mở hoặc đóng vòi nước bạn hãy cẩn thận lót một miếng khăn giấy cho an toàn nhé.

Không sử dụng máy sấy trong nhà vệ sinh công cộng

Trong nhà vệ sinh có máy sấy làm khô tay sau khi rửa. Tuy nhiên bạn hãy hạn chế sử dụng dụng cụ này bởi vi khuẩn sinh sôi trong môi trường ẩm ướt và ấm nóng và máy sấy là nơi vi khuẩn dễ sinh sôi nhất.

Việc sấy tay khiến các luồng gió trong máy sẽ phát tán vi khuẩn bám vào quần áo và da của chúng ta. Chưa kể, các nghiên cứu cho thấy các máy sấy tay trong các nhà vệ sinh công cộng có thể phân tán mầm bệnh từ tay người sang các bề mặt xung quanh. Ngoài ra, các loại máy này còn có thể “hút” các loại vi khuẩn trong phòng tắm. Một nghiên cứu cho biết những nhà vệ sinh không có máy sấy tay chỉ có 6 khuẩn bệnh được gây ra trong vòng 18 giờ, trong khi những nhà vệ sinh có máy sấy tay có tới 254 khuẩn bệnh được gây ra chỉ trong vòng 30 giây. Những vi khuẩn này có thể bao gồm Staphylococcus aureus, kháng methicillin kháng sinh và có thể gây nhiễm trùng huyết, tử vong hoặc viêm phổi do sốc.

Do đó, ngay sau khi đi vệ sinh, hãy rửa tay thật sạch và dùng giấy khô của mình lau tay nhé.

Đặt lõi giấy vệ sinh ở ghế bồn cầu khi dùng vệ sinh công cộng, công dụng ít ai biết - 7

Máy sấy tay tiềm ẩn những nguy cơ đáng sợ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dat-loi-giay-ve-sinh-o-ghe-bon-cau-khi-dung-ve-sin…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dat-loi-giay-ve-sinh-o-ghe-bon-cau-khi-dung-ve-sinh-cong-cong-cong-dung-it-ai-biet-d303773.html

Nhà vệ sinh bị tắc? Chỉ cần dùng 1 chai nhựa và 5 phút làm điều này là xong

Bạn hãy lựa những chai có kích thước vừa đủ để lọt qua được đường ống nước bồn cầu.

Mẹo vặt gia đình

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *