9 điều nên làm để bảo vệ ngôi nhà trong “tháng củ mật”

9 điều nên làm để bảo vệ ngôi nhà trong “tháng củ mật”

Bị trộm cướp “ghé thăm” là điều không ai mong muốn. Để hạn chế tối đa khả năng này xảy ra, bạn nên chuẩn bị các phương án bảo vệ cho ngôi nhà của mình.

Không giấu chìa khóa dưới thảm, hộp thư, chậu hoa

9 điều nên làm để bảo vệ ngôi nhà trong amp;#34;tháng củ mậtamp;#34; - 1

9 điều nên làm để bảo vệ ngôi nhà trong amp;#34;tháng củ mậtamp;#34; - 2

Không nên giấu chìa khóa dưới thảm, hộp thư hoặc chậu hoa vì kẻ trộm cũng có thể nghĩ đến những vị trí này. Ảnh minh họa.

Nhiều gia đình thường giấu chìa khóa dưới thảm chùi chân, hộp thư hoặc chậu hoa vì nghĩ những nơi này người nhà dễ nhớ còn người lạ khó ngờ. Nhưng kẻ trộm cũng biết điều này nên sẽ lục tìm trước khi đột nhập vào nhà.

Tốt nhất bạn nên xem xét giấu chìa khóa ở nơi khác như chuồng chó, chuồng chim. Tùy đặc điểm ngôi nhà, bạn cũng có thể tìm nơi giấu chìa khóa tốt nhất nhằm gây khó khăn cho người lạ vào nhà.

Hạn chế chia sẻ không gian nhà lên mạng xã hội

Nhiều người có thói quen chia sẻ hình ảnh về không gian sống hoặc các hoạt động trong ngày lên mạng xã hội. Tuy nhiên điều này có thể mang lại nguy hiểm nếu bạn nằm trong tầm ngắm của kẻ gian. Chúng có thể nắm rõ lịch trình, hoạt động, nơi bạn ở… để lên kế hoạch trộm cướp hoặc làm hại bạn. Tốt nhất, khi đăng ảnh, bạn không nên tiết lộ các thông tin quá chi tiết và mang tính cá nhân.

Cân nhắc khi đánh thêm chìa khóa

Nếu nhà đông người, việc đánh chìa khóa cho mỗi thành viên là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu con cái chưa thành niên, hãy giáo dục chúng về tầm quan trọng của việc cất giữ chìa khóa, tránh chia sẻ với người lạ hoặc người không thân thiết.

Luôn có xe đỗ trước nhà

9 điều nên làm để bảo vệ ngôi nhà trong amp;#34;tháng củ mậtamp;#34; - 3

Nếu bạn đi vắng một vài ngày hoặc vài tuần, khu vực gara đóng cửa im ỉm có thể là một lời gọi mời hấp dẫn với kẻ trộm rằng người chủ đang không có nhà. Giải pháp là bạn có thể nhờ hàng xóm đỗ xe trước gara hoặc trên khu vực lái xe của nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ người quen thi thoảng ghé qua nhà cách ngày để kiểm tra, quét dọn. Những người này có thể là hàng xóm, nhưng đó phải là người mà bạn đủ tin tưởng.

Đóng cửa sổ tầng hai

Nhiều người thường mắc sai lầm khi vắng nhà mà vẫn mở cửa sổ, nhất là ở tầng hai. Khi cửa sổ mở, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ biết ngôi nhà có người hay không và những vật giá trị dễ lấy bên trong.

Giả vờ như có người đang ở trong nhà

Nhiều tên trộm sẽ gõ cửa hoặc bấm chuông để thăm dò. Nếu chủ nhà không ra mở cửa hoặc ngôi nhà im ắng, chúng sẽ quyết định đột nhập.

Vì thế tốt nhất hãy tạo cảm giác nhà bạn đang có người. Cách đơn giản là lập trình thiết bị tạo âm thanh như bước chân, giọng nói hoặc tiếng ồn vô nghĩa khi đi vắng.

Một cách đánh lừa nữa là nói lời tạm biệt khi rời khỏi nhà dù không có ai bên trong. Đây là thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả, khiến nhiều kẻ trộm từ bỏ ý định nếu đang rình rập thời điểm bạn ra ngoài.

Không để đồ quan trọng ở nơi dễ thấy

Nếu không có sẵn két sắt, tốt nhất bạn nên giấu đồ quan trọng vào các góc khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, có nhiều nơi kẻ trộm dễ dàng đoán ra như tủ đầu giường, hộp trang sức và tủ khóa. Những chỗ trộm khó có thể ngờ tới là đáy thùng rác hay mặt sau của tủ lạnh.

Lắp nút báo động

Hãy lắp đặt nút báo động trong ngôi nhà, có thể ở phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng bếp. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp đuổi kẻ trộm đi trong trường hợp chúng đột nhập vào nhà.

Tiêu huỷ giấy tờ cá nhân không sử dụng

Các tài liệu hiển thị thông tin tài chính, thông tin cá nhân của bạn và thậm chí cả thư rác cũng có thể bị kẻ trộm nhắm đến vào mục đích xấu. Đó là lý do tại sao bạn nên loại bỏ bất kỳ tài liệu nào bạn không cần nữa, hoặc lưu trữ giấy tờ cá nhân ở khu vực an toàn.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/9-dieu-nen-lam-de-bao-ve-ngoi-nha-trong-thang-cu-mat-a539345…Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/9-dieu-nen-lam-de-bao-ve-ngoi-nha-trong-thang-cu-mat-a539345.html

Mẹo vặt của những người thông minh biến nhà tắm thành tiện lợi như nơi nghỉ dưỡng

Hãy vứt ngay tấm thảm trước cửa nhà tắm đi và thay bằng tấm thảm sỏi này, chắc chắn nhà tắm sẽ trở thành nơi thu hút nhất trong căn nhà của bạn.

Mẹo vặt gia đình

Theo Minh Hoa (t/h) (Người đưa tin)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *