Bồn cầu bẩn, đóng cặn vàng, cho một nắm muối vào 30p sau sẽ có điều kì diệu

Bồn cầu bẩn, đóng cặn vàng, cho một nắm muối vào 30p sau sẽ có điều kì diệu

Muối có khả năng làm sạch và sát khuẩn rất cao, cho nên ứng dụng muối vào việc tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng là một giải pháp cực kỳ hợp lý.

Vấn đề bồn cầu nhà vệ sinh bị đen, ố vàng lâu ngày đem lại không ít khó chịu, kèm theo đó là tâm lý e dè khi sử dụng. Bạn có biết những mảng đen, vết ố vàng trên bồn cầu chính là hiện thân của hàng triệu triệu vi khuẩn, chúng là mầm mống của các loại bệnh về tiêu hóa và đường ruột.

Với điều kiện môi trường ẩm ướt khiến những loại vi khuẩn này càng dễ dàng lân lan. Nếu không xử lý kịp thời thì vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn.

Bồn cầu bẩn, đóng cặn vàng, cho một nắm muối vào 30p sau sẽ có điều kì diệu - 1

Tồi tệ hơn nữa, nếu như nhà bạn có khách, sẽ thật là mất mặt khi tiếp đón khách nhưng nhà vệ sinh lại đầy các vết bẩn, vết ố vàng, không cẩn thận bạn sẽ bị đánh giá là người không sạch sẽ, kém vệ sinh. Cách xử lý thật ra không khó như bạn nghĩ, chỉ cần một nhúm muối tất cả đã được giải quyết.

1. Cách tẩy trắng bồn cầu bị đen, ố vàng bằng muối

Muối có khả năng làm sạch và sát khuẩn rất cao, cho nên ứng dụng muối vào việc tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng là một giải pháp cực kỳ hợp lý.

Cách thực hiện: pha 1 chén muối vào nửa chén nước sạch tạo thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó đổ xuống bồn cầu và quanh thành bồn cầu sao cho nước muối tiếp xúc được hết với các các vết bẩn.

Tiếp tục chờ trong khoảng 30 phút rồi dùng bàn chải cọ rửa lại bồn cầu là xong.

Với cách tẩy trắng bồn cầu bằng muối này, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền bạc và công sức nhưng hiệu quả đạt được là rất cao.

Bồn cầu bẩn, đóng cặn vàng, cho một nắm muối vào 30p sau sẽ có điều kì diệu - 2

2. Một số cách tẩy trắng bồn cầu đơn giản không phải ai cũng biết

Dùng bột giặt

Bột giặt là một chất tẩy rửa cực mạnh với hương thơm ngào ngạt. Sử dụng bột giặt trong việc làm sạch bồn cầu bị đen, ố vàng không những giúp tẩy trắng hiệu quả mà còn mang lại hương thơm tươi mới cho nhà vệ sinh của bạn. Chỉ cần pha 1 muỗng bột giặt với chút nước, nhúng cọ vào hỗn hợp trên rồi thực hiện cọ rửa các mảng bám, bạn cũng có thể đổ trực tiếp nước bột giặt vào bồn cầu rồi dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, những vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng giấm

Bằng cách sử dụng những nguyên liệu thông dụng trong chính căn bếp cũng có thể giúp bạn đánh bay các vết đen, ố vàng trong bồn cầu. Nguyên liệu đó chính là giấm trắng, giấm có tính axit nên sẽ bào mòn và tẩy trắng được các vết bẩn cứng đầu. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm vào các mảng bám, chờ trong vòng 15-20 phút để axit axetic trong giấm có thể phá vỡ các liên kết và làm mềm các vệt đen, ố vàng đó. Cuối cùng bạn thực hiện cọ rửa nhẹ nhàng để các mảng bám tróc ra rồi xả lại với nước là hoàn thành.

Bồn cầu bẩn, đóng cặn vàng, cho một nắm muối vào 30p sau sẽ có điều kì diệu - 3

Dùng Baking Soda

Baking Soda chắc hẳn không còn lạ gì với chúng ta nữa, ngoài công dụng làm bánh, làm đẹp thì chúng còn có khả năng tẩy trắng không ngờ. Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên đổ bột Baking Soda vào bồn cầu từ đêm hôm trước, sau đó sáng dậy thực hiện cọ rửa và xả lại với nước để cuốn trôi những cặn bã bám trên bồn cầu. Cách dùng Baking Soda tẩy trắng bồn cầu đơn giản như vậy thôi nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Hãy thử áp dụng cho bồn cầu nhà mình, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bon-cau-ban-dong-can-vang-cho-mot-nam-muoi-vao-30p…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bon-cau-ban-dong-can-vang-cho-mot-nam-muoi-vao-30p-sau-se-co-dieu-ki-dieu-d297999.html

Mùa dịch không lo thiếu rau với cách làm giá đỗ đơn giản chỉ bằng túi lưới bọc quả

Bạn có thể tận dụng túi lưới sau khi ăn bưởi da xanh, hành tỏi…để làm giá đỗ ngay tại nhà vừa đơn giản, giá lại mập mạp trắng muốt.

Trồng rau sạch

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *