Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi

Cà chua bổ dưỡng và là một trong những thức ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng chúng cũng rất nhanh hỏng. Cách dưới đây sẽ giúp người nội trợ tận dụng được cà chua khi chúng không còn dùng được nữa.

Những công dụng thần kỳ của cà chua hỏng

Làm phân bón

Dùng dao cắt cà chua thành từng miếng nhỏ rồi cho vào hộp, đổ ít nước vo gạo vào ngâm rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại cho lên men. Một vài ngày sau, bạn sẽ có loại phân bón cực tốt cho cây trồng, không làm chua đất như các loại phân bón hóa học, lại tiết kiệm được một khoản tiền.

Làm dầu gội đầu

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi - 1

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi - 2

Đầu tiên, bạn cần gội đầu sạch và lau khô tóc trước. Sau đó thoa đều cà chua lên tóc, dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong cà chua thấm vào chân tóc, sau 15 phút gội sạch lại với nước. Trong cà chua có các dưỡng chất, giúp ngăn ngừa tóc khô rụng lại có tác dụng trị liệu tốt nên còn có thể làm cho tóc bóng mượt.

Làm sáng đồ kim loại, inox

Axit axetic trong cà chua thối sẽ phản ứng với kim loại và có thể làm sạch các vết bẩn bám bên ngoài kim loại, vật liệu inox, chẳng hạn như thìa, dao, vòi nước nhà vệ sinh… Cách làm cũng thật đơn giản, chỉ cần bôi cà chua thối lên đồ dùng cần làm sạch và để nguyên khoảng 10 phút. Sau đó, lau lại bằng khăn giấy, rửa sạch bằng nước rồi lau khô ở bước cuối cùng.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi - 3

Bạn nghiền cà chua (cắt bỏ phần thối) thành nước ép, nhúng giẻ vào nước ép cà chua rồi lau tủ lạnh, nó không chỉ có thể lau sạch vết bẩn mà trong tủ lạnh còn có mùi thơm của cà chua, tủ lạnh cũng rất sạch sẽ.

Cách bảo quản cà chua

– Cà chua là loại quả rất khó để được lâu vì nó có vỏ mỏng và nhiều nước. Muốn bảo quản tốt, bạn nên để cà chua ở nơi khô ráo thoáng mát, nên để ở nhiệt độ phòng, tránh để trong túi nilon vì nó rất kín và hấp hơi. Như vậy cà chua sẽ để được từ 2 – 3 ngày.

– Nếu muốn cà chua chín nhanh hơn thì bỏ cà chua vào túi với 1 quả táo. Bạn cũng không nên bảo quả cà chua trong tủ lạnh vì cà chua sẽ bị mềm, nhanh hỏng, mất dần chất dinh dưỡng tự nhiên, khi nấu không còn mùi vị vốn có.

Trong trường hợp vẫn còn nhiều cà chua sắp hỏng, bạn có thể có làm sốt cà chua

– Cách để tận dụng và bảo quản cà chua

Bước 1: Sơ chế cà chua

Cà chua đem rửa sạch, để ráo, sau đó bạn dùng dao khứa hình chữ thập trên đầu mỗi cà chua.Đun sôi một nồi nước rồi cho cà chua vào, luộc trong khoảng 20s. Vớt cà chua ra để nguội, sau đó bóc vỏ, bỏ hết hạt.Cho thịt cà chua vào máy xay sinh tố xay mịn.

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi - 4

Bước 2: Nấu sốt cà chua

Bạn cho phần cà chua đã xay cùng một chút muối vào nồi đun sôi. Vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun cho đến khi cà chua hơi sệt là được, vừa đun vừa khuấy đều. Như vậy là bạn đã hoàn thành món tương cà chua.

Không thể ngờ cà chua hỏng lại có thể hữu ích thế này, chị em đừng vội vứt đi - 5

Bước 3: Cách bảo quản sốt cà chua trong ngăn đá tủ lạnh và ngăn mát

Tương cà sau khi đã để nguội thì cho vào chai thủy tinh sạch, khô ráo, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.Để ngăn vi khuẩn và không khí tiếp xúc với cà chua khiến tương cà chua mau hỏng, bạn đun sôi một ít dầu ăn, để nguội rồi rót một lớp mỏng vào miệng chai thủy tinh trên. Bạn có thể chia tương cà ra các chai để dùng dần. Để một số chai dưới ngăn mát nếu bạn thường xuyên làm các món với cà chua. Số còn lại bạn nên cho vào ngăn đá để sử dụng được lâu dài hơn. 

Nguồn: https://giadinh.net.vn/khong-the-ngo-ca-chua-hong-lai-co-the-huu-ich-the-nay-chi-em-dun…Nguồn: https://giadinh.net.vn/khong-the-ngo-ca-chua-hong-lai-co-the-huu-ich-the-nay-chi-em-dung-voi-vut-di-172220105170320657.htm

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai

Tủ lạnh là đồ dùng cần thiết trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên việc đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy nhằm mang lại sự ấm lo hạnh phúc trong mỗi…

Mẹo vặt gia đình

Theo Phương Nghi (t/h) (Gia đình & Xã hội)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *