Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà

Các công dụng tuyệt vời khác của xà phòng bánh khiến bạn ngỡ ngàng về “bánh xà phòng quốc dân” này.

Bôi trơn dây kéo khóa

Chỉ cần dùng nó bôi lên dây kéo của chúng ta, có thể làm cho dây kéo đóng vai trò bôi trơn, để dây kéo kéo nhanh chóng, dễ dàng.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 1

Khử mùi hôi của giày

Chúng ta có thể cho xà phòng này vào khăn giấy rồi quấn lại sau đó có thể nhét vào trong giày, sau một ngày vận động, giày ra nhiều mồ hôi và có mùi thì xà phòng có thể khử mùi hôi rất hiệu quả. Khi được đặt bên trong, nó cũng có một mùi hương hoa nhẹ.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 2

Giảm đau khi cọ xát giày mới

Một số đôi giày mới đi lại không thoải mái, nhưng chúng ta không nỡ vứt bỏ, chúng ta có thể dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau!

Tạo hương thơm tủ quần áo, chống nấm mốc, chống côn trùng

Tủ quần áo của nhiều người đóng lâu ngày, khi mở ra đã có mùi, quần áo có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián, côn trùng. Trên thị trường có bán một số loại xà phòng chất lượng cao có thêm tinh dầu thực vật tự nhiên, cất một miếng xà phòng vào tủ, bạn sẽ thấy quần áo nhờ mùi thơm của xà phòng sẽ thơm hơn và điều này cũng có vai trò ngăn ngừa nấm mốc và côn trùng.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 3

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

Tiếng cửa cọt kẹt khi mở có thể gây chói tai và vô cùng khó chịu với một số người. Bánh xà phòng có thể sẽ hữu ích với bạn trong trường hợp này và xử lý vấn đề âm thanh này một cách nhanh chóng.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 4

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 5

Bạn chỉ cần dùng bánh xà phòng chà lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Làm sạch mảnh kính vỡ

Khi bạn lỡ tay làm vỡ một món đồ thủy tinh nào đó, các mẩu vụn nhỏ của thủy tinh có thể còn sót lại trên sàn nhà và có thể làm đứt tay chân bạn và trẻ nhỏ trong gia đình.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 6

Để loại bỏ những mẩu thủy tinh này hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn, bạn hãy đặt bánh xà phòng ở khu vực có mảnh vỡ để các mảnh thủy tinh còn sót lại bám lên bề mặt xà phòng.

Như vậy, các mảnh thủy tinh mà mắt thường không thể thấy được đã được loại bỏ hoàn toàn.

Lấp đầy các lỗ đinh trên tường

Đây là một công dụng khá sáng tạo mà ai ít biết từ xà phòng, những chiếc lỗ khó coi trên tường của bạn sẽ được lấp đầy một cách nhanh chóng chỉ bằng xà phòng.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 7

Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy bánh xà phòng chà lên lỗ đinh sau đó chỉ cần dùng vải lau sạch các vụn xà phòng dư thừa là xong. Nên chọn loại bành xà phòng có màu trùng với màu tường để thẩm mỹ hơn nhé.

Làm sạch nồi nhôm

Nồi nhôm sau khi mua về hãy dùng bánh xà phòng chà xát vào đáy nồi. Cách làm này sẽ khiến các vết bẩn bám vào đáy nồi được dễ dàng làm sạch hơn. Bạn chỉ cần làm việc này duy nhất một lần nhưng hiệu quả về sau sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên

Làm sạch gương phòng tắm

Gương nhà tắm sau một quá trình sử dụng sẽ bị lưu lại những vết bám cứng đầu rất khó chà. Để xử lý các vết bẩn này, bạn chỉ cần lấy xà phòng chà xát nhiều lần lên bề mặt gương (không nên chà lớp quá dày).

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 8

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn hoặc mảnh vải mềm sạch để vệ sinh lại bề mặt gương cho đến khi nó sáng bóng như mới.

Tạo mùi hương

Xà phòng thơm dễ để lại mùi hương lên bất cứ đồ vật nào gần nó. Chọn một cục xà phòng có mùi mà bạn yêu thích và để trên giá trong tủ đồ, quần áo bạn sẽ phảng phất hương thơm. Có thể để nguyên trong gói hoặc bọc xà phòng bằng vải sạch để đem lại hiệu quả tối đa, nhưng nhớ dùng vải mỏng.

Giúp kính mắt không bị mờ

Những người đeo kính luôn gặp phải vấn đề hơi nước phủ lên kính khi đeo khẩu trang, gây khó chịu. Với một cục xà phòng, bạn có thể dễ dàng loại bỏ điều này.

Loại bỏ mùi ẩm mốc khó chịu

Hãy cho một thanh xà phòng có mùi hương yêu thích và đặt nó trong kệ, tủ quần áo. Lúc này hương thơm tỏa ra từ xà phòng sẽ thấm vào quần áo, đánh bay mùi khó chịu còn sót lại.

Xà phòng không chỉ để rửa tay, biết công dụng của nó ai cũng phải có một bánh trong nhà - 9

Công dụng khác của bánh xà phòng:Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngăn kéo hoặc cửa trượt của bạn không trơn tru, một thanh xà phòng sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Chỉ cần bạn chà thanh xà phòng trên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để mọi thứ hoạt động mượt mà hơn.

Bắt vít trên đồ gỗ dễ dàng

Cho dù là bậc thầy hay một tay ngang thì khi chuẩn bị bắt vít đầu đinh vào tấm gỗ bạn cũng có thể thử cho thêm 1 chút xà phòng lên trên để có thể vít đinh vào dễ dàng hơn.

Nới lỏng ổ khóa

Kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó cho chìa vào khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Xác định chỗ rò rỉ

Ống nước trong nhà bị rò là một chuyện khá phiền toái, đặc biệt là khi rò không nghiêm trọng lắm, không cần phải thay ống nước, nhưng lại rất khó xác định chỗ rò nước, điều này càng khiến bạn phải đau đầu.

Lúc này bạn có thể dùng miếng xà phòng để tìm vị trí rò nước. Trước tiên chà bánh xà phòng lên thành ngoài của ống nước, sau đó xả nước. Bạn sẽ thấy chỗ nào sủi tăm chính là chỗ rò nước. Bạn chỉ cần hàn bịt lại chỗ rò đó là được.

Đánh móng tay sau khi làm vườn

Dùng ngón tay cạo vài cái lên bề mặt bánh xà phòng khô, cạo đến khi nào trong móng tay dính đầy xà phòng, sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước, khi có bọt thì lau đi là có thể loại bỏ đất bẩn trong kẽ móng tay.

Làm bột giặt tự chế

Xà phòng là một thành phần thiết yếu trong bột giặt tự chế vì thế chỉ cần thêm vào nó 1 ít soda, hàn the và baking soda là bạn đã có ngay 1 loại bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/xa-phong-banh-khong-chi-de-rua-tay-cac-cong-dung-bat-ngo-cua-no-…Nguồn: https://giadinh.net.vn/xa-phong-banh-khong-chi-de-rua-tay-cac-cong-dung-bat-ngo-cua-no-khien-ai-cung-nhat-dinh-phai-co-mot-banh-xa-phong-trong-nha-1722112310823169.htm

6 dấu hiệu cho thấy nhà bạn đang gặp vấn đề về đường điện, khắc phục càng sớm càng tốt

Cho dù bạn lo lắng về các mạch điện hay bánh quy bị cháy trong lò, mùi khét thường là một dấu hiệu xấu.

Mẹo vặt gia đình

Theo Phương Nghi (t/h) (Gia đình & Xã hội)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *