5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai

Tủ lạnh là đồ dùng cần thiết trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên việc đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy nhằm mang lại sự ấm lo hạnh phúc trong mỗi gia đình không phải ai cũng biết.

Vị trí đặt tủ lạnh nghe tưởng dễ nhưng làm sao đặt tủ lạnh cho hợp phong thủy mang lại ấm lo, hạnh phúc, tránh tiêu tán tài lộc, gia đình bất hòa lại khá khó. Hiện nay, hầu hết các gia đình đặt tủ lạnh trong nhà chỉ với mục đích sao cho tiện lợi mà ít quan tâm đến phong thủy. Dưới đây là 5 vị trí đại kỵ đặt tủ lạnh mà gia chủ cần tránh:

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 1

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 2

Bạn nên lưu ý tránh đặt tủ lạnh ở 5 vị trí này.

Đặt tủ lạnh ngoài ban công

Nếu căn phòng của bạn nhỏ và bạn đang có ý định đặt tủ lạnh ở ngoài ban công để tiết kiệm diện tích thì bạn hãy dừng ngay ý định này bởi theo phong thủy, ban công hấp thụ dương, còn tủ lạnh thuộc về âm. Hai bên xung đột sẽ không tốt cho căn nhà, khiến gia chủ làm ăn không thuận lợi, của cải nhanh chóng tiêu tán. Chưa kể, tuổi thọ của tủ lạnh sẽ giảm nhanh chóng vì ban công thường xuyên bị nắng chiếu trực tiếp.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu

Tủ lạnh là thiết bị dùng để làm lạnh, bảo quản thức ăn, còn bếp nấu lại sinh ra nhiệt. Hai thứ này xung đột với nhau về tính chất. Nếu đặt chúng gần nhau thì nhiệt của bếp sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của tủ lạnh, khiến tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện năng, dễ hỏng hóc hơn.

Ngoài ra, xét về ngũ hành tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim, trong khi bếp nấu lại chủ về hành hành Hỏa. Khi tủ lạnh đặt sát hay đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim. Phạm thế kỵ này, nam -nữ chủ nhân hay các thành viên trong gia đình rất dễ nảy sinh khắc khẩu hay mâu thuẫn khó dung hòa. Điều này sẽ không có lợi cho việc tích lũy tài sản trong gia đình. Nhà nào đặt bếp nấu với tủ lạnh gần nhau sẽ gây loạn nguồn khí trong nhà, khiến các thành viên trong gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, làm ăn không thể khấm khá.

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 3

Tủ lạnh không nên đặt cạnh bếp nấu.

Tốt nhất chúng ta nên đặt chéo nha hoặc chếch nhau, bếp và tủ lạnh nên đặt cách nhau từ 2-3 mét. Với không gian nhỏ, không có chỗ đặt thì bạn nên bố trí sao cho cánh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp, điều này sẽ hạn chế được luồng khí từ bế xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở, vừa hóa giải thể sát, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào hay nhà vệ sinh

Tủ lạnh giúp lưu trữ và bảo quản thực phẩm, xét về mặt thẩm mỹ cũng như sinh hoạt hàng ngày, tủ lạnh đặt đối diện cửa chính hay cửa vệ sinh đều không đảm bảo lịch sự, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 4

Tủ lạnh đặt đối diện cửa chính hay cửa vệ sinh đều không đảm bảo lịch sự, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Phong thủy gọi tủ lạnh là tài khố có nghĩa là kho của. Việc đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào nhà bếp là một vị trí đại hung trong phong thủy, khiến khí lưu thông nhanh ra bên ngoài, làm tài vận trong nhà không ổn định, không có lợi cho việc tích lũy tài sản.

Còn nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng, đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh dễ đẩy mạnh hành thủy trong nhà mang nhiều điềm xui, bị lây những “ố bẩn” từ nhà vệ sinh sẽ khiến cho gia đình bị ảnh hưởng xấu đến việc làm ăn, tiền tài, gây ra sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ. Hơn nữa, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu đặt tủ lạnh ở gần có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang giúp các gia đình tiết kiệm diện tích nhưng lại là cấm kỵ trong phong thủy. Gầm cầu thang là nơi u tối, không có cánh sáng, đặt tủ lạnh ở đây sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ, gây trắc trở cho đường công danh bởi theo quan niệm người xưa thì gầm cầu thang là nơi u uất, chỉ dành cho những người thấp cổ bé họng. Vận may và sự sung túc sẽ không đến với ngôi nhà nếu đặt tủ lạnh ở đây.

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 5

Trước đây nhiều nhà đặt tủ lạnh ở gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích nhưng đây là điều kiêng kỵ.

Hơn nữa, gầm cầu thang là nơi ẩm mốc, không được thông thoáng. Tủ lạnh để ở đây sẽ không được thoát hơi và dễ bị hư. Hơn nữa, tủ lạnh nhà bạn sẽ bị mang âm khí nếu đặt dưới gầm cầu thang, gây ra nhiều tai hại cho gia chủ.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Theo quan niệm của phong thủy tác hại của để tủ lạnh trong phòng ngủ mang lại rất lớn bởi phòng ngủ là nơi để thư giãn cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi. Việc khí hàn từ trong tủ lạnh bay ra khiến cho không khí của căn phòng giảm xuống, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa mang lại vận xui cho gia đình.

5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh: Có một vị trí nhiều gia đình sai - 6

Khí hàn từ trong tủ lạnh bay ra khiến cho không khí của căn phòng giảm xuống, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa mang lại vận xui cho gia đình.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình. Tiếng ồn từ tủ lạnh phát ra có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, khi tủ lạnh bị rò rỉ khí ga hoặc cháy nổ sẽ rất nguy hiểm cho gia đình.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-tu-lanh-co-mot-vi…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-tu-lanh-co-mot-vi-tri-nhieu-gia-dinh-sai-d297437.html

Đừng vứt vỏ bưởi đi, giữ lại bỏ vào tủ lạnh sáng ra đảm bảo cả nhà ngạc nhiên

Trên thực tế cả vỏ bưởi và cùi bưởi đều có rất nhiều công dụng tuyệt vời. 

Mẹo vặt gia đình

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *