Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng

Những vết nấm mốc trên keo dán silicone trong nhà tắm khiến cho khu vực này trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ.

Keo dán silicone là một trong những công cụ dán dính được sử dụng rất nhiều taarong phòng bếp và nhà tắm như làm viên khe nối xung quanh bồn rửa, chậu rửa bát, bếp. Nó giúp không gian thêm trắng sạch đẹp hơn. Tuy nhiên loại keo này có một nhược điểm là bị ngả màu sang đen hoặc vàng theo thời gian trông rất bẩn và mất thẩm mỹ, nhất là trong môi trường ẩm ướt, việc đổi màu hay nấm mốc càng xảy ra nhanh hơn.

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 1

Những vết nấm mốc trên keo dán silicone trong nhà tắm khiến cho khu vực này trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ.

Để những vết keo dán silicone này lúc nào cũng như mới, bạn chỉ cẩn làm theo những cách sau:

Sử dụng Nystatin

Bạn cần viên thuốc Nystatin, có thể được mua tại các hiệu thuốc. Nystatin thường được sử dụng để điều trị nấm candida.

Hòa tan 2 viên trong một nửa cốc nước ấm và dùng để lau cọ các đường vỉ giữa gạch và tấm ốp chân tường. Lặp lại thao tác này mỗi tuần 1 lần.

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 2

Nystatin thường được sử dụng để điều trị nấm candida.

Sử dụng keo chà ron

Bước 1: Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để tẩy keo silicone. Để loại bỏ lớp keo silicone, bạn sẽ cần một con dao hoặc một dụng cụ đục, một cái xô để đựng lớp keo cũ bị mốc và găng tay bảo hộ. Để đảm bảo sàn nhà không bị trầy xước và hư hại trong quá trình thực hiện, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm vài tấm chắn cho sàn nhà tắm.

Bước 2: Tiến hành tẩy keo silicone. Bạn chỉ cần sử dụng dao hoặc dụng cụ đục để nhẹ nhàng loại bỏ lớp keo bị mốc cho tới khi sạch sẽ hoàn toàn. Lưu ý hãy thao tác hết sức chậm rãi và nhẹ nhàng, tránh làm hỏng gạch hay các bề mặt xung quanh. Bạn lưu ý cạo sạch dù chỉ là vết nấm mốc nhỏ và tránh làm hỏng bộ phận bám dính.

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 3

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 4

Bước 3: Đối với những sợi keo còn sót lại, hãy dùng một chút xăng trắng, hay còn được biết đến là dầu thông vô cơ, để loại bỏ chúng hoàn toàn. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm xăng trắng lên một miếng vải rồi dùng chà nhẹ lên bề mặt keo silicone cho đến khi chúng tan hết.

Bước 4: Sau khi cạo sạch, bạn vệ sinh khu vực vừa cạo rồi dùng giẻ sạch lau lại để loại bỏ phần bụi thừa xung quanh nhằm tránh lượng bụi lớn lọt vào trong quá trình dán sau này.

Bước 5: Cuối cùng, bạn gắn kết các bộ phận vừa xử lý bằng keo kẻ ron gạch – một loại keo kết dính thường được sử dụng trong các công trình thiết kế, sửa chữa nhà. Với loại keo này, lần sửa chữa thứ hai sẽ không những có thể làm sạch những chi tiết bị ẩm mốc ban đầu mà khả năng oxy hóa của nó còn mạnh hơn keo dán silicone nên hạn chế được khả năng bị nhiễm nấm mốc trở lại trong quá trình sử dụng sau này.

Dùng thuốc tẩy

Bước 1: Đổ thuốc tẩy đều lên miếng giẻ, sau đó phủ giẻ lau lên vết bẩn của keo silicone.

Bước 2: Sau khi phủ và thấm trong nửa giờ, lấy giẻ ra và loại bỏ nấm mốc bằng cách lau sạch nó, sau đó lau sạch lại bằng giẻ, nếu không sạch bằng giẻ, hãy dùng bàn chải mềm để chải nhẹ nhàng.

Ngoài ra, bạn có thể xịt dung dịch gồm 1 phần thuốc tẩy và 4 phần nước lên vết keo dán silicone và để bay hơi. Sau đó, bạn rửa sạch khu vực này một lần nữa bằng một miếng bọt biển và nước mát rồi lau khô bằng vải hoặc khăn sợi nhỏ sạch.

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 5

Sử dụng thuốc tẩy là một trong những cách làm sạch keo dán silicone.

Dùng giấm và muối nở (Banking Soda)

Bước 1: Tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách sử dụng 1 cốc giấm trắng và 2-3 thìa cà phê muối nở. Sau đó, dùng giẻ ẩm để múc một ít hỗn hợp.

Bước 2: Bạn hãy xoa hỗn hợp lên lớp keo, đảm bảo có một lớp dày và tốt trên khuôn và để hỗn hợp trong 5 phút.

Bước 2: Sử dụng bàn chải lông cứng để chà hỗn hợp ra khỏi chất bịt kín rồi sử dụng một miếng bọt biển sạch và ướt để “rửa” sạch chất bịt kín. Đảm bảo bạn sử dụng nước mát.

Bước 3: Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại cho đến khi không còn nấm mốc. Cuối cùng, rửa sạch khu vực này một lần nữa bằng một miếng bọt biển và nước mát rồi lau khô bằng vải hoặc khăn sợi nhỏ sạch.

Keo dán silicone phòng tắm mốc meo, chỉ làm cách rẻ tiền này sẽ sạch bong sáng bóng - 6

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/keo-dan-silicone-phong-tam-moc-meo-chi-lam-cach-re…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/keo-dan-silicone-phong-tam-moc-meo-chi-lam-cach-re-tien-nay-se-sach-bong-sang-bong-d297371.html

Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền

Trong điều kiện sống ẩm ướt nên không phải loài cây nào cũng phù hợp, nhưng 7 cây dưới đây lại vô cùng thích.

Phòng tắm – Nhà vệ sinh

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *